Phe đối lập Nhật Bản phản đối mở rộng quyền hạn của Lực lượng Phòng vệ

© AP Photo / Eugene HoshikoNgười dân Tokyo phản đối luật quốc phòng mới của ông Abe
Người dân Tokyo phản đối luật quốc phòng mới của ông Abe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm 26/05, Hạ viện Nhật Bản bắt đầu nghe điều trần về dự luật quốc phòng, trong đó dự kiến cung cấp cho Nhật Bản quyền tự vệ tập thể.

Trước đấy, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani đã tuyên bố trước báo giới rằng việc trao thêm quyền hạn cho Lực lượng Phòng vệ không gia tăng các mối nguy hiểm đối với quân đội.

"Những yếu tố rủi ro của lực lượng quốc phòng sẽ không hề tăng cùng với sửa đổi mới trong luật pháp. Thực tế là tài liệu này đặc biệt lưu ý tới biện pháp đảm bảo an toàn cho quân nhân. Ngoài ra, tài liệu sẽ ghi rõ ràng những hạn chế sử dụng vũ khí," — ông Nakatani cho biết.

Quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản đang chờ ông Vladimir Putin để giải quyết các vấn đề về quần đảo Kuril

Tuy nhiên, các đảng đối lập của Nhật Bản lên tiếng phản đối việc thông qua sửa đổi, — ông Junichi Kavadjoe, một thành viên của "Phong trào sưu tập một triệu chữ ký như giải pháp ngăn chặn chiến tranh" đã cho Đài phát thanh Sputnik biết trong một cuộc phỏng vấn.

"Các đảng đối lập lên tiếng phản đối. Và lý do của điu này là trong trường hợp luật mới được thông qua, rủi ro sinh mạng của quân nhân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ gia tăng, Nhật Bản có thể bị lôi kéo vào chiến tranh. Vì thế, tất cả các đảng đối lập Nhật Bản đang phản đối."

Ông Kavadjoe lưu ý rằng, Phong trào sưu tập một triệu chữ ký như giải pháp ngăn chặn chiến tranh" dự định tổ chức các hoạt động tại Tokyo và cả ở các thành phố khác của Nhật Bản để yêu cầu không thông qua sửa đổi mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала