Đại diện công đoàn Ukraine biểu tình trước Nhà chính phủ ở Kiev để đòi tăng lương

© Flickr / Andriy BaranskyyUcraina
Ucraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Tư, đại diện công đoàn Ukraine đã tổ chức một cuộc biểu tình gần tòa nhà chính phủ tại Kiev.

Những người biểu tình yêu cầu chính phủ tăng lương, lương hưu và chi phí sinh hoạt. Các nhà hoạt động kêu gọi xác lập một mức giá nhà ở và dịch vụ công cộng hợp lý và bãi bỏ việc đánh thuế lương hưu, theo RIA Novosti.

Hoạt động có sự tham gia của hàng trăm người. Họ đứng trước cửa chính vào tòa nhà chính phủ. Những người biểu tình cầm cờ Liên hiệp công đoàn Ukraine, cũng như các biểu ngữ: "Người lao động không được nghèo! Đó là sự xấu hổ cho đất nước!", "Thuế đánh vào lương hưu là nỗi nhục quốc gia" và "Nói không với cắt giảm sản xuất và thất nghiệp. Ủng hộ có việc làm!"

NATO - Sputnik Việt Nam
NATO: Ukraina chưa đủ sẵn sàng để gia nhập liên minh

Theo Phó Chủ tịch Liên hiệp công đoàn Ukraine Sergey Kondryuk, cuộc biểu tình hiện nay là một lời cảnh báo cho chính quyền, đang làm ngơ trước tình cảnh ngày càng khó khăn của người lao động. Theo ông, mức lương tối thiểu ở Ukraine giống như tại nước nghèo nhất thế giới là Zambia ở Châu Phi. Đồng thời chính quyền Kiev không ưu tiên phục hồi kinh tế và cải thiện mức sống của người dân, mà vẫn tiếp tục cuộc xung đột vũ trang ở Đông Nam đất nước.

Trước đó, trong một cuộc khảo sát, khoảng 70% dân số Ukraine không hài lòng với cuộc sống của mình và nói rằng các sự kiện trong nước đang phát triển "theo chiều hướng sai lầm."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала