Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Cựu tù nhân Mỹ lại đến Hà Nội

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiThượng nghị sĩ Mỹ John McCain
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyến thăm Việt Nam của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain diễn ra đúng vào dịp Trung Quốc ra mắt ấn phẩm Sách Trắng mới về chiến lược quân sự.

Cuộc làm quen của ông với Việt Nam bắt đầu bằng 5 năm làm tù binh, sau khi máy bay của phi công McCain bị bắn rơi ở Hà Nội năm 1967. Trở thành thượng nghị sĩ, trong hai thập kỷ qua ông McCain đã nhiều lần đến Việt Nam, chứng tỏ mình là người nhất quán ủng hộ bình thường hóa hoàn toàn quan hệ Mỹ-Việt. Lần này, nội dung các vấn đề được thượng nghị sĩ thảo luận khá rộng. Trung tướng Lê Phúc Nguyên, nguyên tổng biên tập báo Quân đội nhân dân chia sẻ ý kiến với phóng viên đài Sputnik:

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain: Washington muốn mua chuộc các nước Ả Rập

"Tôi nghĩ Mỹ cũng là một nhân tố quan trọng, đóng vai trò đảm bảo an ninh hàng hải ở châu Á — Thái Bình Dương. Mỹ cũng như Việt Nam và các nước ASEAN khác không thể không quan ngại trước những hoạt động trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông. Tất cả chúng tôi quan tâm tới tương lai hòa bình, an ninh và tự do hàng hải ở Biển Đông. Và các cuộc gặp Việt Nam — Mỹ thảo luận những vấn đề bức thiết là công việc bình thường."

Trung tướng Lê Phúc Nguyên, nguyên tổng biên tập báo Quân đội nhân dân

Giới chuyên gia Nga tin rằng, chủ đề các cuộc thảo luận của ông McCain tại Hà Nội sẽ không chỉ giới hạn trong các vấn đề kinh tế, thương mại, giáo dục và khắc phục hậu quả chiến tranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала