Trợ lý Tổng thư ký LHQ: Những cuộc xung đột mới đòi hỏi lực lượng gìn giữ hòa bình

© Flickr / UNAMIDDmitry Titov
Dmitry Titov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhân Ngày của Lực lượng gìn giữ hòa bình 29 tháng Năm, trả lời phỏng vấn của RIA Novosti, ông Dmitry Titov Trợ lý Tổng thư ký LHQ chuyên trách các vấn đề thủ tục và tính pháp lý của lực lượng gìn giữ hòa bình thuộc tổ chức thế giới đã nói, ngày nay trong nhiệm vụ hoạt động gìn giữ hòa bình đang có sự thay đổi.

Ông Titov nhận định rằng tình hình thế giới hiện tại khiến không thể loại trừ rằng cần thu hút Liên Hợp Quốc vào các hoạt động gìn giữ hòa bình ở những khu vực mới và trong điều kiện mới.

Sản xuất ma túy ở Afghanistan đã tăng 50 lần - Sputnik Việt Nam
Trong thời “dân chủ hóa”, sản xuất ma túy ở Afghanistan đã tăng 50 lần
"Sứ mệnh gìn giữ hòa bình mang tính chất tổ hợp và đang thay đổi, cũng như bản thân cấu trúc xung đột đang biến đổi. Bởi mâu thuẫn và đụng độ đã trở nên bất đối xứng hơn, tàn khốc hơn, với sự tham gia của các tổ chức tội phạm, và đôi khi là những lợi ích riêng. Thể loại mới của cuộc xung đột đòi hỏi những nỗ lực và công cụ khác, trong đó có lực lượng gìn giữ hòa bình”, — ông Titov phân tích.

Ông lưu ý rằng Nga giữ lập trường không đơn giản về vấn đề này. Nga cho rằng cần tiếp cận tới vấn đề một cách có chọn lọc, xem xét các khía cạnh pháp lý. Ông Titov bày tỏ quan điểm rằng  cách tiếp cận thông tin rộng rãi hơn, kể cả các dữ liệu tình báo, sẽ  cho phép  nhìn nhận  việc giải quyết các cuộc xung đột theo cách hoàn toàn mới mẻ, từ đó sẽ cung cấp đối trọng cứng rắn hơn cho sứ mệnh hòa bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала