Kỳ nghỉ lãng mạn Nga - Nhật trên đảo Russky

© Sputnik / Sergei MamontovĐảo Russky
Đảo Russky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty cổ phần Nhật Bản “Iida Group Holdings” sẵn sàng đầu tư khoảng 450 triệu đô la vào dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng với các khách sạn, sân golf và các đường trượt tuyết trên đảo Russky gần Vladivostok.

 Trên đảo Russky, nơi trước đây bố trí căn cứ quân sự, đã thực hiện nhiều công việc xây dựng trong quá trình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng 9 năm 2012. Theo kế hoạch, đảo Russky phải trở thành khu nghỉ dưỡng sau khi khách du lịch được phép vào đó.  Nếu công ty “Iida” quyết định đầu tư vào khu du lịch này thì sẽ nhận được ưu đãi, bởi vì hòn đảo có quy chế khu vực ưu tiên phát triển (TOR). Các công ty thường trú tại đó miễn thuế GTGT và thuế thu nhập trong thời gian 10 năm.

Điều này phù hợp với kế hoạch của Nga thúc đẩy sự phát triển của khu vực Viễn Đông. Thứ trưởng Bộ Phát triển vùng Viễn Đông của Nga Maxim Shereikin cho biết: "Đến nay, chúng tôi đã chuẩn bị dự luật về cấp quy chế cảng tự do (porto franco) cho Vladivostok. Bằng cách này chúng tôi phát triển khái niệm về khu vực ưu tiên phát triển. Vladivostok và lãnh thổ xung quanh là khu vực ưu tiên phát triển, vì thế có quyền áp dụng chế độ đặc biệt. Cụ thể — tạo những điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, giảm bớt rào cản quan liêu, đơn giản hóa các cơ chế xuất nhập khẩu và chế độ thị thực. Chúng tôi đang khai thác tiềm năng tài nguyên của khu vực, nhưng đã đến lúc để suy nghĩ về việc, sát gần vùng này có một trong những khu vực phát triển năng động nhất và đông dân nhất trên thế giới. Chúng tôi cần phải sử dụng tiềm năng này và tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực với mức độ tiêu thụ không ngừng tăng lên, mà nhiều cư dân của khu vực này đến Nga với mục đích du lịch và doanh nghiệp. Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm các nhà đầu tư tư nhân, những người sẽ giúp chúng tôi thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng. Chúng tôi xuất phát từ quan điểm cho rằng, không nên hạn chế hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư tiềm năng, mà cần phải tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ lợi ích của cả hai bên… "

Hợp tác Nga-Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Ông Alexei Pushkov: Bộ đôi Nga và Trung Quốc là sự thất bại lớn của chính quyền Obama
Năng suất cao của các dự án phát triển ở Nga (15-25%  tùy theo khu vực) cũng là rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản, ở nước Nhật chỉ số này là thấp hơn – không quá 5%. “Iida Group Holdings” hy vọng sẽ bù đắp các chi phí trong 5- 7 năm.

Sau khi Vladivostok trở thành cảng tự do, số lượng khách du lịch sẽ gia tăng đáng kể. Dự luật về các cảng tự do quy định rằng,  sân bay Vladivostok  phải có khả năng tiếp nhận máy bay của các hãng hàng không nước ngoài trong chế độ "bầu trời mở" và cho phép người nước ngoài hưởng chế độ miễn thị thực lưu trú tại Primorye trong thời gian đến tám ngày. Như vậy, khu nghỉ dưỡng mới cùng với chế độ miễn thị thực sẽ tạo điều kiện để sớm tăng gấp đôi lưu lượng du lịch tại vùng Primorye. Trong năm 2014 ở đây đã có 2,5 triệu khách du lịch, trong đó gần 500 nghìn người nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала