An ninh sân bay Mỹ kém vì sơ hở

© AP Photo / Erik S. LesserAn ninh sân bay Mỹ kém vì sơ hở
An ninh sân bay Mỹ kém vì sơ hở - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kết quả các cuộc kiểm tra mật đánh giá tình trạng an ninh tại các sân bay Mỹ đã gây thất vọng ngay cả cho Bộ trưởng Nội An Hoa Kỳ Jeh Johnson.

 Các cuộc kiểm tra đã được tổ chức tại một số sân bay lớn của Mỹ, và đã phát hiện những thiếu sốt đáng kể trong hệ thống ngăn chặn các đối tượng khủng bố trên máy bay và dưới mặt đất. Theo tin của hãng  Reuters, các đặc vụ đã được đặt ra nhiệm vụ mang các loại vũ khí và chất nổ giả qua cổng an ninh. Các nhân viên điều hành máy quét an ninh không phát hiện được các loại vũ khí và chất nổ giả trong 67 trên tổng số 70 bài thử.

Cần lưu ý rằng, kết quả của các cuộc kiểm tra có vẻ đặc biệt đáng ngạc nhiên trong khi Hoa Kỳ thường xuyên tuyên bố: an ninh, an toàn tại các sân bay Mỹ luôn được đảm bảo ở mức độ cao nhất. Theo trang web chính thức của Cục An ninh vận tải (TSA), hệ thống đảm bảo an ninh có 20 cấp độ, bao gồm cả các máy quét và đội ngũ chuyên viên chú ý theo dõi hành vi của hành khách tại các nhà ga và sân bay, phát hiện những người đáng ngờ.
 
 5 năm trước, hệ thống an ninh đã có một quy tắc mới, theo đó tất cả hành khách phải đi qua máy quét. Đổi mới này đã gây ra sự phẫn nộ của các nhà hoạt động xã hội dân sự, họ cáo buộc chính quyền cố ý tổ chức trò chơi nhìn “xuyên thấu”. Tuy nhiên,  an toàn là trên hết, và ông Johnson, mà cơ quan của ông giám sát TSA, cho biết,  kết quả của các cuộc kiểm tra cho thấy rằng tình trạng an ninh tại các sân bay là "rất nghiêm trọng".

Nhiệm vụ đảm bảo an toàn của các chuyến bay đã trở thành mối quan tâm chính của chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật ở nhiều nước sau một âm mưu khủng bố ngày 10 tháng 8 năm 2006. Khi đó, theo thông tin của chính quyền Anh,  những kẻ khủng bố Hồi giáo lên kế hoạch tiêu diệt từ 7 đến 20 chiếc máy bay xuyên Đại Tây Dương với chất nổ chứa bên trong chai nước giải khát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала