Vladivostok sẽ trở thành một trong những trung tâm hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương

© Sputnik / Vitaliy AnkovTàu thương mại quốc tế neo tại cảng Vladivostok, vịnh Peter Vĩ đại
Tàu thương mại quốc tế neo tại cảng Vladivostok, vịnh Peter Vĩ đại - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc thành lập cảng tự do cho phép Vladivostok có một vị trí xứng đáng trong số các thành phố lớn hàng đầu của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết tại phiên họp chính phủ.

Hôm thứ Năm, chính phủ Nga đã xem xét gói các dự án luật về việc thành lập cảng tự do Vladivostok. "Nhiệm vụ khá quy mô: chiếm một vị trí xứng đáng trong các trung tâm hàng đầu của khu vực châu Á-Thái Bình Dương như Singapore và Hồng Kông, nay là các đô thị đẳng cấp thế giới phần lớn nhờ chế độ cảng miễn thuế," — Thủ tướng Medvedev nói.

"Để cảng tự do hoạt động, chúng ta sẽ phải thực hiện một số bước sau: Trước hết là việc cung cấp các ưu đãi về tài chính cho cư dân, giảm tỷ lệ thuế thu nhập, miễn thuế tài sản và thuế đất dài hạn, trong 5 năm. Tiếp đến, chúng ta nói về sự cần thiết phải tạo điều kiện cho một số nhiệm vụ khác, bao gồm cả việc giảm tổng số phân bổ cho các quỹ ngoài ngân sách nhà nước." — Ông Medvedev cho biết.

"Thứ ba, trong cảng tự do Vladivostok sẽ áp dụng đơn giản hóa chế độ thị thực. Thứ tư, hải quan sẽ làm việc ở chế độ một cửa sổ, đồng thời cung cấp dịch vụ hải quan, biên phòng, kiểm dịch thực vật và các loại khác." — Thủ tướng Nga cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала