Ai sẽ là người xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam?

© Ảnh : Alexey SyunnerbergHoàng Tuấn Anh
Hoàng Tuấn Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tai nạn của cơ sở điện hạt nhân Fukushima Nhật Bản làm trì hoãn việc khởi công nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam theo thiết kế của Nga.

Dự án được bổ sung những yêu cầu cao hơn để đảm bảo an toàn cho công trình và môi trường sinh thái. Những điều chỉnh mới liên quan tới nhà xây dựng cũng như công việc của nhà khai thác sau nay. Trong đội ngũ sẽ làm việc trên công trình, những người Việt Nam chiếm tỷ lệ đáng kể.

Hoạt động đào tạo nhân sự đang được thực hiện hiệu quả tại LB Nga, — ông Hoàng Tuấn Anh Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Alexei Lensov của đài chúng tôi. — Hiện có ba trăm sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Vật lý Kỹ thuật Moskva ở Obninsk, thành phố khoa học ở ngoại ô Moskva. Các nhà xây dựng tương lai của nhà máy điện hạt nhân Việt Nam đầu tiên và tiếp theo sẽ thực tập sản xuất trên các công trình điện hạt nhân Nga, tiếp nhận kinh nghiệm của đồng nghiệp Nga. Tại diễn đàn quốc tế Atomexpo lần thứ VII bế mạc tại Moskva, các đại diện Việt Nam đã ký kết với hãng Rosatom tài liệu về hình thức đào tạo mới hiệu quả cho đội ngũ khoa học hạt nhân Việt Nam ở Nga cũng như ở Việt Nam.

ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала