Iran: Nước Nga có đủ khả năng đem hòa bình đến với Yemen

© Ảnh : Naowaf Ibrahim/Sputnik ArabicTình hình ở thủ đô Yemen
Tình hình ở  thủ đô Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo tin trên các phương tiện truyền thông, Liên minh các quốc gia Ả Rập đã thực hiện cuộc không kích mới vào Yemen.

Các vụ đánh bom diễn ra ở khắp đất nước. Con số thương vong trong dân thường tiếp tục tăng, nhưng Phương Tây tỏ ra làm ngơ. Trong tình hình này, nước Nga được nhìn nhận như một bên đủ sức ảnh hưởng giải quyết cuộc khủng hoảng.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Iran Ibrahim Rahimpur nói với RIA "Novosti", «… Nước Nga sở hữu mọi khả năng để ngăn chặn đổ máu và thúc đẩy hòa bình ở Yemen."

Khói từ một cuộc không kích vào căn cứ quân sự ở thành phố Sanaa - Sputnik Việt Nam
Liên minh sử dụng bom chùm trong các cuộc bắn phá Yemen

Ông Mosayeb Na'imi,  Tổng giám đốc tờ báo Iran tiếng Ả Rập Al-Vafag cho biết trong một cuộc phỏng vấn của đài Sputnik: "Cuộc chiến đẫm máu do Saudi Arabia khơi mào ở Yemen đang tiến tới thời điểm khủng khiếp nhất. Hơn hai ngàn người chết và bị thương, 6 triệu người không còn nhà ở. Nhiều khu định cư bị san bằng khỏi mặt đất."

Quốc kỳ Yemen - Sputnik Việt Nam
Yemen: Chính quyền từ chối đối thoại với phái housit ở Oman

Thảm họa nhân đạo đang đến với đất nước. Saudi Arabia có nhà bảo trợ mạnh mẽ là Hoa Kỳ, được Riyadh và nhiều đồng minh khác của Mỹ ủng hộ. Không có hy vọng là phương Tây chấm dứt đổ máu. Do đó, Nga với tư cách một trong những quốc gia mạnh và có ảnh hưởng nhất, cần lưu ý đến lời kêu gọi của nhân dân Yemen đau khổ. Cần thiết những biện pháp ngoại giao nghiêm khắc. Nga có mọi khả năng cũng như vị thế cho nỗ lực giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Yemen. Bước làm như vậy, tôi tin rằng, sẽ tìm được sự ủng hộ của nhiều quốc gia, tất nhiên có cả Iran."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала