Ông Putin: Hoa Kỳ chi phí quân sự nhiều nhất, nhưng lại gán lỗi xâm lược cho Nga

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn của tờ Il Corriere della Sera
Tổng thống Nga Vladimir Putin  trả lời phỏng vấn của tờ Il Corriere della Sera - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga trang bị vũ khí trong mức độ hạn chế, đủ đảm bảo an ninh quốc gia, trong khi chi tiêu quân sự của Hoa Kỳ lớn hơn so với tất cả các nước trên thế giới gộp lại.

Đó là nhận định do Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu ra khi trả lời phỏng vấn của tờ Il Corriere della Sera trước thềm chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga đến Italy.

 "Chi tiêu quân sự của Hoa Kỳ lớn hơn chi tiêu quân sự của tất cả các nước trên thế giới cộng lại. Tổng chi tiêu quân sự của các nước NATO lớn hơn gấp 10 lần, xin hãy  lưu ý,  lớn hơn gấp 10 lần, so với chi tiêu quân sự của Liên bang Nga", — ông Putin nhấn mạnh và nói thêm rằng Nga hầu như không có căn cứ ở nước ngoài. "Còn  bây giờ các vị hãy thử  đăng trên mặt báo một tấm bản đồ thế giới, có ghi địa điểm các căn cứ quân sự Mỹ trên toàn thế giới, và quí vị sẽ thấy ngay sự khác biệt", — Tổng thống đề xuất.

Ông Putin cũng nhắc nhở rằng Hoa Kỳ đã đơn phương rút khỏi Hiệp ước về phòng thủ tên lửa, mà theo quan điểm của phía Nga là động thái phá hoại an ninh quốc tế. "Tất cả những gì chúng tôi làm chỉ đơn thuần là đáp lại mối đe dọa nẩy sinh nhắm vào chúng tôi. Trong đó chúng tôi làm hoàn toàn trong phạm vi và quy mô hạn chế, chỉ đủ đảm bảo an ninh của nước Nga", — ông Putin khẳng định.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала