Ukraine: Chiến sự vẫn diễn ra

© Sputnik / Irina GerashchenkoNgôi nhà bị phá hủy bởi đạn pháo của các lực lượng an ninh Ucraina
Ngôi nhà bị phá hủy bởi đạn pháo của các lực lượng an ninh Ucraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Liên Hiệp Quốc, đã có hơn 6.400 người thiệt mạng trong các hoạt động quân sự bắt đầu tháng Tư vừa qua, khi chính quyền Ukraina chống lại nhân dân tỉnh Donbass.

Con số này đang không ngừng tăng lên. Ngày 7 tháng 6, do hậu quả đạn pháo Ukraine, 3 người dân thường địa phương bị thương, phát ngôn viên của văn phòng thị trưởng Donetsk cho biết. Trước đó, ngày Chủ Nhật, đạn pháo làm bị thương một cư dân trong thành phố.

Những tờ tiền đôla - Sputnik Việt Nam
Muốn gặp Bộ trưởng Ukraina? Hãy trả phí 15.000 USD

Kiev làm cho tình hình ở Donbass trầm trọng thêm và mong đợi phương Tây có các biện pháp trừng phạt chống Nga. Điều này đã được Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov công bố vào ngày 8 tháng 6. "Ở đây, chúng ta thấy sự liên quan với hội nghị thượng đỉnh G7. Có lẽ họ muốn nhân hội nghị thượng đỉnh làm trầm trọng thêm tình hình, để các thành viên của G7 nói rằng biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ có hiệu lực cho đến khi nào Nga thực hiện Hiệp định Minsk."

Những trận không kích của lực lượng Kiev xuống Donbass cho thấy, ai là người trong thực tế không thực hiện Hiệp định Minsk.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала