Nga thất vọng vì quá trình đàm phán của nhóm liên lạc ở Minsk

© Sputnik / Irina GerashchenkoBé gái bên ngôi nhà ở Gorlovka bị pháo của công lực Ukraina phá hủy
Bé gái bên ngôi nhà ở Gorlovka bị pháo của công lực Ukraina phá hủy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga thất vọng vì quá trình đàm phán Minsk không đem lại kết quả gì đáng kể, mà nguyên nhân chủ yếu là do lập trường của Kiev, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin tuyên bố trước cuộc họp của các Thứ trưởng Ngoại giao bốn nước trong “bộ tứ Normandie”.

"Hiện tại, những gì diễn ra tại Minsk chỉ gây cảm giác thất vọng. Bởi vì bất kể là  nhóm liên lạc đang kiểm điểm tổng kết hoạt động kết liên quan, nhưng vào thời điểm này chúng tôi không thể  nói đã đạt kết quả  nào quan trọng. Về cơ bản, điều đó gắn với lập trường chính trị thiếu cân bằng của Kiev, trong đó, một mặt nói  trung thành với Thỏa thuận Minsk, mặt khác, trên thực tế lại phong tỏa ngăn chặn việc thực thi thỏa thuận này", — ông Karasin nói với các nhà báo.

Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Ukraina: Bắt đầu hiệu lực của đạo luật đình trả các khoản nợ nước ngoài

Cuộc đàm phán của "bộ tứ Normandie" tổ chức ngày 12 tháng Hai đã diễn ra  trong bối cảnh bùng phát căng thẳng đột ngột ở Donbass, khi công lực Ukraina ráo riết tấn công vào vị trí của dân quân. Theo kết quả cuộc gặp của các lãnh đạo Nga, Ukraina, Pháp và Đức đã thông qua tổ hợp biện pháp, cụ thể, đề xuất ngừng bắn ở Donbass từ ngày 15 tháng Hai, rút hết vũ khí hạng nặng và lập khu vực an ninh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала