Ngày Nước Nga

© Sputnik / Alexandr KryazhevNgày Nước Nga
Ngày Nước Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
12 tháng Sáu tại Liên bang Nga kỷ niệm một trong những lễ hội quan trọng nhất - Ngày Nước Nga.

 Vào ngày này năm 1990 đã thông qua Tuyên ngôn về Nhà nước chủ quyền của Nga, đặt nền móng cho Hiến pháp mới. Đến năm 1992, ngày 12 tháng Sáu có qui chế ngày hội và nhận tên gọi “Ngày Độc lập”. Lịch sử ngày hội này có sắc thái mới vào năm 2001. Phát biểu tại điện Kremlin nhân dịp mốc thông qua Tuyên ngôn nói trên, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, "với văn kiện này đánh dấu khởi đầu lịch sử mới của đất nước chúng ta… Mà ý tưởng chính là thành công, thịnh vượng và hạnh phúc cho các công dân". Sau đó, từ năm  2002, Liên bang Nga bắt đầu kỷ niệm ngày hội này với danh xưng mới là Ngày Nước Nga.

Trong điện Kremlin hôm nay tổ chức lễ chiêu đãi trọng thể nhân dịp Ngày Nước  Nga. Tổng thống Vladimir Putin trao giải thưởng Nhà nước cho những nhân vật có thành tựu xuất sắc trong khoa học và công nghệ, văn học và nghệ thuật, cũng như trong các lĩnh vực hoạt động nhân đạo. Giải thưởng Nhà nước của LB Nga là sự thừa nhận cao nhất về cống hiến của các nhà hoạt động khoa học và văn hóa cho cộng đồng và quốc gia. Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ năm 2014 đã được trao tặng các Viện sĩ Evgeny Kablov, Gennady Krasnikov và Valery Tishkov. Vinh dự nhận giải thưởng Nhà nước trong lĩnh vực văn học và nghệ thuật năm 2014 là Giám đốc Khu Bảo tàng-Bảo tồn "Tarkhany" Tamara Melnikova, đạo diễn điện ảnh Aleksandr Sokurov và nữ nghệ sĩ Chulpan Khamatova.

Trong ngày hôm nay vô số sự kiện đại chúng được tổ chức ở Matxcơva cũng như trên khắp đất nước. Các vị khách và cư dân thủ đô Matxcơva có thể tham quan bất kỳ cơ sở văn hóa, và chiều tối trên Quảng trường Đỏ sẽ có cuộc hòa nhạc thú vị và màn pháo hoa rực rỡ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала