Azerbaijan không kết thân với ông Poroshenko “mất lịch sự”

© REUTERS / Gleb GaranichPyotr Poroshenko
Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko đã không đáp lại lời mời của Azerbaijan và không đến dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Âu ở Baku, bất kể là Azerbaijan đã luôn ủng hộ và giúp đỡ Ukraina, - đó là nhận xét trên cổng thông tin Azerbaijan haqqin.az.

Quan sát viên của cổng thông tin này nêu loạt thí dụ: Chẳng hạn, trong hoạt động cứu hộ gần đây ở Nepal khi máy bay sơ tán người Ukraina  dừng ở  Baku,  phía Azerbaijan "đã chu đáo tổ chức bữa ăn và cấp chỗ nghỉ".  Tuy nhiên, Tổng thống Ukraina đã không thấy cần phải viết thư  cảm tạ ban lãnh đạo Azerbaijan, như vậy là vi phạm "các chuẩn mực cơ bản về nghi thức ngoại giao và cách cư xử có giáo dục". Ông Poroshenko cũng không thèm dành thì giờ ngỏ lời chia buồn với nhân dân Azerbaijan sau tai họa chết người trong đám cháy ở Baku.

Đại hội thể thao châu  Âu đã khai mạc tại Baku - Sputnik Việt Nam
Đại hội thể thao châu Âu đã khai mạc tại Baku

Và cuối cùng, ông Poroshenko phớt lờ cả sự kiện rất trọng đại đối với Azerbaijan là lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Âu, trong khi Nga tham gia vào hoạt động này ở  cấp cao nhất: Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Sergei Lavrov đã tới dự, — cổng thông tin haqqin.az  cho biết.

Như vậy, quan sát viên của cổng thông tin nhận xét, nhà lãnh đạo từ Kiev đã cho Baku hiểu rằng ông ta không muốn ở bên chia sẻ với người Azerbaijan "niềm vui cũng như  nỗi đau buồn". Vì thế từ nay ông Poroshenko chớ nên giận dỗi khi người Azerbaijan quay về phía Nga, — quan sát viên của haqqin.az kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала