Hoa Kỳ có thể bố trí thiết bị quân sự hạng nặng ở Đông Âu

© Ảnh : Rudi RietLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lầu Năm Góc đang xem xét khả năng bố trí ở Đông Âu các trang thiết bị quân sự hạng nặng với số lượng đủ để đảm bảo cho 5.000 binh sĩ.

Điều này nêu trong bài viết đăng trên báo Mỹ The New York Times.

 Như nguồn tin của báo trong giới quan chức cho biết, theo quan điểm của Hoa Kỳ, "với tư cách bước đi có thể" nhằm "ngăn chặn cuộc xâm lăng của Nga ở châu Âu", Lầu Năm Góc có thể triển khai xe tăng, xe thiếp giáp bộ binh và các vũ khí hạng nặng khác, "đủ dùng cho 5.000 quân nhân Mỹ tại một số nước Baltic và Đông Âu".

IS - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc tiêu tốn mỗi ngày 9 triệu USD để chống chọi với IS

Đại tá Steve Warren phát ngôn viên chính thức của cơ quan quân sự Hoa Kỳ tuyên bố, hiện thời Lầu Năm Góc chưa thông qua quyết định dứt khoát về việc triển khai các trang bị vũ khí hạng nặng ở châu Âu.

"Trong chặng dài những năm qua, lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đã mở rộng quy mô bố trí các thiết bị tiềm năng sử dụng trong quá trình huấn luyện đào tạo và tập trận cùng với các đồng minh NATO và đối tác. Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ tiếp tục nghiên cứu những địa điểm thích hợp hơn cả để duy trì những trang thiết bị này đồng thời tham khảo ý kiến các đồng minh của mình", — các phương tiện truyền thông Nga dẫn lời Đại tá Warren.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала