Bộ Quốc phòng: Nga sẽ đáp trả trong trường hợp xuất hiện vũ khí hạng nặng của Mỹ ở Đông Âu

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa “Iskander E”
Tổ hợp tên lửa “Iskander E” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga sẽ tăng cường nhóm các lực lượng quân dọc theo toàn chu vi biên giới phía tây của đất nước, nếu Mỹ và NATO đặt những vũ khí hạng nặng ở các quốc gia Đông Âu và vùng Baltic.

Đây là tuyên bố của tướng quân Yuri Yakubov, điều phối viên của Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Nga, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin.

"Nếu thiết bị chiến đấu hạng nặng của Hoa Kỳ trong thành phần các xe tăng, các hệ thống pháo binh và thiết bị quân sự khác thực sự sẽ xuất hiện ở một số quốc gia Đông Âu và vùng Baltic, đó sẽ là bước đi hiếu chiến nhất của Lầu Năm Góc và NATO kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Và Nga sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tăng cường lực lượng và các phuơng tiện của mình ở hướng chiến lược phía tây",- tướng Yakubov nhấn mạnh.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng lữ đoàn tên lửa đặt ở ngoại ô Kaliningrad sẽ được tái trang bị bằng các tổ hợp tên lửa chiến thuật mới "Iskander" trong tiến độ nhanh.

Trước đấy, Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Duma về các vấn đề quốc tế Leonid Kalashnikov tuyên bố Nga sẽ đưa ra phản ứng đối xứng với việc triển khai thiết bị quân sự của Mỹ ở Đông Âu.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала