Khảo sát cho thấy nguyên nhân sự phổ biến của các đảng đối lập ở châu Âu

© Sputnik / Aleksei Filipov / Chuyển đến kho ảnhLogo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế "Sputnik"
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ý kiến người châu Âu về sự phổ biến các đảng đối lập

Theo các dữ liệu của cuộc khảo sát "Sputnik. Quan điểm" do cơ quan nghiên cứu Anh ICM Research tiến hành ở Anh, Pháp và Tây Ban Nha cho hãng tin quốc tế và phát thanh Sputnik, những người tham gia khảo sát thường gọi tên ba nguyên nhân của sự phổ biến ngày càng tăng của các đảng phái đối lập ở châu Âu: mức độ nhập cư cao (47 % số người châu Âu được hỏi), những lời hứa không được thực hiện (46%) và thất vọng về EU (38%).

Trả lời câu hỏi, "Những nguyên nhân chính nào, theo ý kiến ​​của bạn, làm gia tăng sự phổ biến của các đảng cánh hữu như UKIP ở Anh, Mặt trận Dân tộc ở Pháp, cũng như (cánh tả) Podemos ở Tây Ban Nha?", hơn một nửa số người Anh (53%) và gần một phần ba người Pháp (30%) tin rằng sự phổ biến của các đảng đối lập đang có xu hướng đi lên trong bối cảnh của sự thất vọng về Liên minh châu Âu. Thất bại trong lĩnh vực kinh tế được 44% người Tây Ban Nha và Pháp cho là một trong những nguyên nhân.

Nghe lén điện thoại - Sputnik Việt Nam
Dân Mỹ và châu Âu sợ lộ dữ liệu cá nhân

Sự cần thiết của những cải cách xã hội được gần một nửa cư dân Tây Ban Nha (49%) ghi nhận, 55% công dân nước này tin rằng những lời hứa hẹn sáo rỗng không được thực hiện là nguyên nhân của việc các đảng đối lập nhận được sự công nhận ngày càng cao. Số những người trả lời "không biết"  hoặc "lựa chọn khác"  chiếm 10% và 11% tương ứng trên tổng số người được khảo sát.

Cuộc khảo sát do cơ quan nghiên cứu Anh ICM Research tiến hành cho Hãng tin quốc tế và phát thanh Sputnik diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4 tháng Năm 2015 ở Anh, Pháp và Tây Ban Nha với 4097 người được chọn khảo sát.

  Tóm lược về đề án "Sputnik.Ý kiến"

Đề án quốc tế về nghiên cứu dư luận xã hội được khởi động vào tháng Bảy năm 2014. Đối tác là công ty nghiên cứu Anh nổi tiếng ICM Research. Trong khuôn khổ đề án "Sputnik.Ý kiến" thường kỳ tiến hành các cuộc điều tra công luận châu  Âu và Hoa Kỳ về những đề tài xã hội và chính trị có tính thời sự nhất.

Sputnik (sputniknews.com) là hãng thông tấn và phát thanh với các Trung tâm thông tin đa phương tiện tại hàng chục quốc gia. Sputnik  gồm các trang web tương ứng và chương trình phát thanh kỹ thuật số, các ứng dụng cho điện thoại di động và trang riêng trong các mạng xã hội.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала