Ukraine thừa nhận việc nợ Nga ba tỷ đô la

© Flickr / Jennifer BoyerCuốc kỳ Ukraina
Cuốc kỳ Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kiev thừa nhận số tiền nợ LB Nga 3 tỷ đô la ngang với các trái phiếu châu Âu khác nhưng hy vọng tái cấu trúc nợ, - Bộ trưởng Bộ Tài chính Ukraine Natalia Yaresko cho biết.

Trước đó, khi được hỏi về khoản nợ Nga 3 tỷ đô la trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng đó là "khoản hối lộ cho việc Yanukovych từ chối ký Hiệp định Hiệp hội với EU ở Vilnius."

Sau phát biểu của nguyên thủ Ukraina, ông Dmitry Peskov thư ký báo chí Tổng thống Nga cho biết rằng, điện Kremlin mong hiểu rõ hơn việc Kiev liệu có từ chối sự kế tục các nghĩa vụ với Nga, kể cả nghĩa vụ tài chính.

"Chúng tôi thừa nhận số nợ ba tỷ, giống như bất kỳ trái phiếu châu Âu nào. Tôi không giấu (ý định) cơ cấu lại khoản nợ này. Tôi đang làm tất cả những gì mà tôi thấy có thể. Và tôi muốn chúng ta coi trái phiếu này như các trái phiếu châu Âu khác. Chính phủ rất rõ ràng (phát biểu về quan điểm của mình), chúng ta có nhiều chương trình và chúng ta phải đạt mục tiêu tái cơ cấu nợ," — bà Yaresko cho biết khi phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp Thụy Điển-Ukraina.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала