Tại Matxcơva và St. Pêtecbua đã bắt đầu Cuộc thi âm nhạc Quốc tế

© Sputnik / Dmitriy Korobeynikov / Chuyển đến kho ảnhPhòng hòa nhạc Lớn tại Nhạc viện Moskva mang tên Tchaikovsky
Phòng hòa nhạc Lớn tại Nhạc viện Moskva mang tên Tchaikovsky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại gian chính Học viện âm nhạc quốc gia Matxcơva đã diễn ra lễ khai mạc trọng thể Cuộc thi Quốc tế mang tên Tchaikovski được tổ chức lần thứ 15.

Hơn nửa thế kỷ qua, cuộc thi này giữ vị trí dẫn đầu trong các cuộc thi tài âm nhạc trên thế giới. Những yếu tố chính của Cuộc thi không thay đổi: khám phá các tài năng và mở ra cho họ cơ hội tỏa sáng trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Cuộc thi Tchaikovski — tại mỗi lần khai mạc, cũng như ngày hôm nay, theo truyền thống, chỉ vang lên tác phẩm của nhà soạn nhạc lừng danh.

Năm nay đăng ký tham dự cuộc thi có hơn 600 nhạc công từ 45 nước trên thế giới. Ngôn ngữ âm nhạc là ngôn ngữ không cần phiên dịch. Cuộc thi mang tên Tchaikovski luôn nằm ngoài khuôn khổ chính trị — diễn ra lần đầu vào năm 1958 khi mà "chiến tranh lạnh" đang xảy ra khốc liệt nhất,và  huyền thoại người Mỹ Van Cliburn đã giành giải nhất. Từ đó đến nay, Cuộc thi đã trở thành một trong những cuộc thi âm nhạc uy tín nhất trên thế giới, được tổ chức 4 năm một lần.

Dẫn chương trình khai mạc Cuộc thi là sự hoán đổi nhịp nhàng của Valery Gergiev và Denis Matsuev. Nghệ sĩ dương cầm trứ danh Denis Matsuev cũng nằm trong thành phần ban giám khảo. Năm nay hình thức chấm thi mới — thay vì điểm số là "Có" hoặc "Không".

Những vòng thi đầu tiên được tổ chức vào thứ ba, ngày 16 tháng 6. Các nghệ sĩ dương cầm và vĩ cầm sẽ thi tài tại Matxcơva. Còn các nghệ sĩ Cello và các ca sĩ thì thi tại St. Pêtecbua. Tại đó cũng sẽ công bố chủ sở hữu chiếc xe Grand-Prix. Buổi hòa tấu cuối cùng — sẽ được tổ chức tại Gian lớn Nhạc viện, vào đầu tháng 7.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала