Liệu Italy có quyết tâm ngăn chặn dòng người nhập cư EU bất hợp pháp?

© Flickr / Elliott BrownQuốc kỳ Ý
Quốc kỳ Ý - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Italy đe dọa sẽ đưa người châu Phi di cư hàng loạt sang các nước EU khác không đợi sự đồng ý của chính phủ những nước này và đóng cửa cảng biển của mình đối với tàu nước ngoài, nếu châu Âu không đảm nhận trách nhiệm cứu người nhập cư.

Liệu Thủ tướng Matteo Renzi có sẵn sàng đi tới những biện pháp gay gắt và có kế hoạch "B" cho châu Âu? Đài Sputnik đã phỏng vấn ý kiến Phó Chủ tịch Thượng viện Italy Maurizio Gasparri.

Thủ tướng Italia Matteo Renzi - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Italia Matteo Renzi muốn vớt từ đáy biển 600 thi thể người di cư

"Ông Renzi không có kế hoạch "B" vì chưa có cả kế hoạch "A". Ông ấy chỉ có kế hoạch N, nghĩa là con số "không". Nhà lãnh đạo thực sự thể hiện mình khi xảy ra tình huống khủng hoảng. Trong khủng hoảng di cư năm 2009, ông Berlusconi đã gặp ông Gaddafi và chặn đứng được dòng người tị nạn từ Libya bằng cách ký thỏa thuận với Tunisia và Ai Cập. Người ta nói rằng đàm phán với Gaddafi là sai lầm, đó là một độc tài, nhưng ngày nay Libya còn biến thành caliphate với những cảnh chặt đầu."

Theo ông Maurizio Gasparri, "vì tìm cách nhập cảnh châu Âu bất hợp pháp mà hàng ngàn người đã thiệt mạng. Cần phong tỏa biển, hồi hương người nhập cư bất hợp pháp, triển khai tại châu Phi các trại tiếp nhận người tị nạn dưới sự bảo trợ của quân đội LHQ… Cần can đảm và quyết tâm hơn."                                   

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала