Nga là lực lượng duy nhất trên thế giới đủ sức kiềm chế tiềm năng hạt nhân của Hoa Kỳ

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa S-300M Antei-2500
Hệ thống tên lửa S-300M Antei-2500 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cho đến cuối năm 2015 trong bộ trang bị của quân đội Nga sẽ có thêm 40 tên lửa đạn đạo mới liên lục địa, đủ sức triệt tiêu bất kỳ lá chắn nào, kể cả hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như vậy tại lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế “Quân đội-2015”.

Theo lời ông, đến năm 2020 hơn 70% vũ khí trong quân đội Nga sẽ là những mẫu kỹ thuật hiện đại. Ông Putin xác nhận, Nhà nước dành quan tâm đặc biệt cho sự phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của đất nước. Như vậy, Nga sẽ trở thành lực lượng duy nhất trên thế giới đủ sức kiềm chế tiềm năng hạt nhân của Hoa Kỳ.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã bình luận gay gắt về tuyên bố của Tổng thống Nga, cho rằng những lời nói của ông Putin mang tính gây bất ổn  và buộc khối Liên minh phải đưa lực lượng của mình vào thế sẵn sàng chiến đấu.  Trước đó, các hãng tin và phương tiện truyền thông phương Tây đã thông báo rằng Lầu Năm Góc có thể triển khai hệ thống tên lửa ở một số nước Đông Âu và châu Á, có kế hoạch tạo lập kho vũ khí ở hàng loạt nước châu Âu, cũng như Hoa Kỳ sẵn sàng bố trí lực lượng mặt đất ở châu Âu. Lý do điều chuyển quân là "phản ứng nhanh trong trường hợp Nga có hành động chống lại NATO ở Đông Âu".

Matxcơva đã chẳng buộc đợi lâu mới có câu trả lời. Thực tế là "NATO đang tiến sát gần biên giới Nga chứ không phải Nga chuyển động đến gần ai đó", — Tổng thống Nga khái quát. Tranh luận về mối nguy hiểm có thể đe dọa Nga từ phía phương Tây, ông Putin tuyên bố rằng, hiện tại Matxcơva chưa xem khả năng triển khai vũ khí ở châu Âu như là vấn đề đối với Nga, nhưng việc bố trí hệ thống lá chắn tên lửa ở dọc biên giới Nga chính là mối đe dọa thực sự. Và trong trường hợp này hành động đáp trả của Matxcơva là hợp lý và hoàn toàn có cơ sở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала