McCain: Từ chối cấp vũ khí cho Kiev là trang nhục nhã nhất trong lịch sử Mỹ

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiThượng nghị sĩ Mỹ John McCain
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từ bang Arizona John McCain đã gọi quyết định không cấp vũ khí cho Ukraina là một trong những trang nhục nhã nhất trong lịch sử nước Mỹ, - theo tin đưa của nguồn tài nguyên internet BuzzFeed.

"Cho phép tôi nói rằng một trong những trang nhục nhã nhất trong lịch sử nước Mỹ là không có khả năng đảm bảo vũ khí cho người Ukraina tự bảo vệ mình, khi mà đất nước họ bị Vladimir Putin chia cắt", — chính khách McCain tuyên bố như vậy trong chương trình phát thanh của John Katsimatidis — The Cats Roundtable.

Thượng nghị sĩ lưu ý rằng đối với Hoa Kỳ hành vi như vậy thật đáng xấu hổ.

"Chuyện này xảy ra lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Thế chiến II. Người Ukraina đâu có yêu cầu người Mỹ đặt chân lên đất đai của họ mà chỉ xin cấp vũ khí để họ tự bảo vệ mình", — Thượng nghị sĩ McCain nói thêm và giải thích rằng đó là vấn đề thuộc phạm trù nghĩa vụ đạo đức của người Mỹ.

Trước đó, 10 thượng nghị sĩ Hoa Kỳ trong đó có John McCain đã nêu ý kiến cần cấp vũ khí cho chính quyền Ukraina. McCain tuyên bố ông ta sẽ đưa ra Thượng viện văn bản dự thảo luật, yêu cầu Tổng thống Barack Obama phê duyệt cấp vũ khí cho Ukraina, nếu Tổng thống không tự mình thực hiện bước đi như vậy.

Quả thực là kỳ quặc khi nghe lời tuyên bố về "trang  nhục nhã của lịch sử nước Mỹ" từ miệng chính khách John McCain — cựu phi công quân sự, thành viên cuộc chiến tranh Việt Nam, "vị khách không mời" từng có không ít năm tạm trú trong "khách sạn Hanoi Hilton" — nhà tù ở Bắc Việt Nam — sau khi nhảy dù ra khỏi chiếc phi cơ ném bom bị bắn hạ.

Công dân nhiều quốc gia bị thiệt hại  bởi bom đạn và tên lửa Mỹ, chịu đựng những hành động tàn ác của "sen đầm thế giới" là Hoa Kỳ, có thể chỉ ra những trang sử hoàn toàn khác đáng nhục nhã cho nước Mỹ. Và danh sách những trang đáng xẩu hổ đó đang tiếp tục tăng thêm.

Còn bạn có ý kiến thế nào?

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала