Gazprom, E.ON, Shell và OMV sẽ xây dựng đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức

© Fotolia / Andrei MerkulovĐường ống dẫn gas
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gazprom, E.ON, Shell và OMV có kế hoạch xây dựng đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến Đức qua biển Baltic công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm, thông báo của công ty nêu rõ.

Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế quốc tế ở St. Petersburg, các tập đoàn “Gazprom”, E.ON, Shell và OMV đã ký biên bản ghi nhớ trù định sự hợp tác của tất cả các công ty trên trong dự án thiết lập cơ sở hạ tầng vận tải khí đốt nhằm cung cấp trực tiếp khí đốt của Nga đến người tiêu dùng châu Âu.

Đại diện chính thức của “Gazprom” Sergei Kupriyanov nói với các nhà báo rằng “Gazprom” sẽ nhận được ít nhất 51% trong liên doanh. Tuyến đường của đường ống dẫn khí mới sẽ tương tự như tuyến “Dòng chảy phương bắc”, ông nói thêm.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị người Đức Alexander Rahr, tác giả cuốn “Nga cung cấp khí đốt” đã đánh giá cao thỏa thuận khí đốt mới giữa Nga và châu Âu.

"Cung cấp năng lượng là chủ đề đặc biệt quan trọng trong quan hệ giữa châu Âu và Nga. Bất chấp cuộc khủng hoảng Ukraina, điều mà tất cả đều nhận rõ là không thể từ chối nguồn khí đốt Nga vốn ở ngay ngưỡng cửa châu Âu để cầu mong lượng khí hóa lỏng đang cách xa mình hàng ngàn cây số."

Ông Rahr bày tỏ hy vọng rằng, nếu có thêm hai sợi ống dẫn khí bổ sung cho hai nhánh Dòng Bắc hiện nay, châu Âu "sẽ tự đảm bảo đủ cho bản thân khối lượng khí và sẽ không còn lệ thuộc bất kỳ quốc gia quá cảnh cùng với những chiêu bài chính trị của họ."

Học giả nêu ý kiến: "Các doanh nhân phương Tây và Nga đã nắm được phương pháp làm việc trong điều kiện cơ chế trừng phạt. Tất nhiên, tình hình nay không thuận lợi như trước, nhưng các doanh nghiệp luôn tìm ra lối tiếp cận. Họ trở nên chín chắn và thực dụng hơn, thấy cách hành động đúng nhất. Chính điều này đang diễn ra tại diễn đàn. Khi cấm vận bị áp đặt, đôi bên cùng đau khổ, như có mây đen trên bầu trời. Cùng tìm lối thoát, các doanh nghiệp đang cứu vãn nền kinh tế."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала