Hy Lạp có tự sát nếu rút khỏi khu vực đồng euro?

© Flickr / Dalibor TomicQuốc kỳ Hy Lạp
Quốc kỳ Hy Lạp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tiếp tục các hoạt động đàm phán giải cứu nền kinh tế Hy Lạp.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với đài Sputnik, Nghị sĩ Stefanos Samoilis từ liên minh các đảng cánh tả SYRIZA, ủy viên Ủy ban kinh tế quốc hội Hy Lạp cho biết rằng, mục tiêu đàm phán là đạt sự thỏa thuận phù hợp với lợi ích đa số người lao động chứ không nhằm ký một biên bản ghi nhớ mới duy trì đường lối kinh tế thắt lưng buộc bụng. Theo ông Samoilis, đó là chính sách tự sát cho nền kinh tế đất nước.

       "Các cuộc đàm phán hiện nay với đối tác sẽ cho thấy, liệu Hy Lạp có đi theo mô hình kinh tế vô lý, đẩy thêm nhiều người tới bờ vực nghèo đói và hủy diệt hệ thống đảm bảo an sinh của chúng ta làm lợi cho các doanh nghiệp lớn, hay châu Âu và Hy Lạp sẽ thay đổi đường lối, đưa ra giải pháp đáng tin cậy đáp ứng lợi ích của đa số. Khác với một số chuyên gia cho rằng việc Hy Lạp chia tay với khu vực đồng euro là sự tự sát, tôi nghĩ điều đó ảnh hưởng nặng nề tới Liên minh tiền tệ châu Âu hơn là cho bất kỳ nền kinh tế riêng lẻ," – Nghị sĩ Hy Lạp cho biết.

      Theo ông, những biện pháp quan trọng để cứu nền kinh tế Hy Lạp là quốc hữu hóa hoặc áp đặt sự kiểm soát nhà nước lên hệ thống ngân hàng, động thái sẽ khuyến khích các nhà băng tham gia phát triển đất nước tích cực hơn.

Ông Stefanos Samoilis gọi việc bắt đầu các cuộc thảo luận với đối tác châu Âu về vấn đề nợ Hy Lạp là thành tựu đáng kể của các đảng cánh tả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала