Tổng thống Putin: Nhật Bản là đối tác chiến lược của Nga

© Sputnik / Alexei DanichevVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Vladimir Putin gọi Nhật Bản là đối tác chiến lược của Nga và cho biết dự định mở rộng qui mô sản xuất khí thiên nhiên hóa lỏng tại Sakhalin.

Như thông báo  của hãng tin Kyodo, tuyên bố về nội dung này được ông Vladimir Putin đưa ra trong cuộc gặp các lãnh đạo những hãng thông tấn lớn nhất thế giới ở Saint-Peterburg.

 "Đề cập tới việc sản xuất khí hóa lỏng tại Sakhalin, ông Putin cho biết: "Khả năng sản xuất cao hơn dự kiến​​". Ông tuyên bố, chính phủ Nga sẽ hỗ trợ sản xuất LNG", — hãng tin Nhật Bản thông báo.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Nga không hành động hung hăng nhưng kiên trì bảo vệ lợi ích

Tổng thống Nga cũng thể hiện mong muốn tiến hành hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shindzo Abe.

 "Về vấn đề "lãnh thổ phương Bắc",  Tổng thống Vladimir Putin khẳng định: "Mọi  vấn đề đều có thể được giải quyết". Ông Putin bày tỏ rõ nguyện vọng hội đàm với ông Abe" — hãng tin Nhật Bản phản ánh.

 "Nói về vấn đề lãnh thổ, ông Putin tuyên bố: "Một mình Nga không thể làm gì được trong chuyện này. Chúng tôi trông đợi phía Nhật Bản cũng đi tới gặp nhau". Nhà lãnh đạo LB Nga gợi ý rằng để có chuyển biến về vấn đề lãnh thổ, vốn hiện lâm vào chỗ bế tắc, phía Nhật Bản cần  hoạch định đề nghị mới", — theo tin đưa của hãng thông tấn Kyodo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала