Giả thiết khoa học: Trên Trái đất bắt đầu đợt diệt vong hàng loạt lần thứ 6

© AFP 2023 / Asit KumarNgười đàn ông đi dọc chiếc ao đang cạn nước ở Ấn Độ
Người đàn ông đi dọc chiếc ao đang cạn nước ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trái đất đang bước vào đợt tuyệt chủng hàng loạt lần thứ sáu, mà kết quả có thể là sự biến mất phần lớn các loài đang tồn tại trên hành tinh, trong đó có con người.

Đó là tuyên bố của chuyên viên sinh vật học nổi tiếng người Mỹ, Giáo sư Paul Ehrlich từ Đại học Tổng hợp Stanford.

Trong tổng quan kết quả của công trình nghiên cứu cho biết, các nhà khoa học đã làm việc với những dữ liệu khảo cổ học, khám phá thời gian hủy diệt của những động vật khác nhau, cũng như với dữ liệu hiện đại về sự tuyệt chủng của các loài. Phát lộ xu thế chết chóc cao hơn của các loài động vật so với làn sóng thứ năm trước đó về diệt vong hàng loạt của sự sống trên Trái đất. Nhịp độ này cao hơn 114 lần so với mức bình thường.

Lá cờ quốc tế hành tinh Trái Đất - Sputnik Việt Nam
Nhà thiết kế tạo mẫu cờ Trái Đất

"Nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, thì phục hồi sự sống sẽ phải mất nhiều triệu năm và loài người chắc cũng bị triệt tiêu", — một trong những tác giả nghiên cứu là nhà khoa học người Mexico Gerrard Sellabos nêu dự báo. Công trình nghiên cứu này cũng lý giải rằng nhân loại sẽ không thể tồn tại trong điều kiện môi trường khi nguồn tài nguyên thế giới động vật hoang dã và thiên nhiên nói chung bị cạn kiệt.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала