Có người đòi 30 triệu bảng cho thông tin về chiếc Boeing 777 bị bắn rơi ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhVị trí tai nạn máy bay Boeing của Hàng không Malaysia ở Đông Ukraine
Vị trí tai nạn máy bay Boeing của Hàng không Malaysia ở Đông Ukraine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Đức một nhân vật chưa rõ tung tích đã tuyên bố đòi khoản thưởng 30 triệu bảng Anh để đổi lấy thông tin về thảm họa với chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines, rơi hồi tháng Bẩy 2014 tại khu vực Donetsk thuộc Ukraina, - như tin đưa của báo Anh The Daily Mail.

Được biết, nhân vật bí ẩn này sở hữu dữ liệu về  chuyện chính ai là người đã bắn rơi chiếc máy bay.

Thám tử tư người Đức Josef Resch công bố về sự hiện diện của một nhân vật sẵn sàng phanh phui nguyên nhân thảm kịch, nhưng từ chối nêu tên họ. Bây giờ ông ta đòi khoản thưởng như hứa hẹn, mà như báo nhấn mạnh, với số tiền thậm chí vượt quá cả mức thưởng của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho thông tin về trùm khủng bố Osama bin Laden (25 triệu bảng). 

Tai nạn Boeing-777 của Malaysia gần Shakhtersk, Donetsk. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia điều tra pháp y vô tình tiết lộ thông tin mật về vụ tai nạn Boeing 777 tại Ukraine

Josef Resch công bố về phần thưởng với số tiền là 18,3 triệu bảng Anh ngay từ tháng Chín 2014. Khi đó, ông ta tuyên bố sẽ trả số tiền này cho bất cứ ai làm sáng tỏ được thông tin về chuyện, ai hay cái gì đã gây ra  vụ tai nạn kinh khủng trên bầu trời Ukraina. Kể từ đó trở đi, mức  thưởng đã nâng lên tới 30 triệu bảng.

Ngoài ra, nguồn tin của The Daily Mail thông báo rằng nhân vật ẩn danh đòi tiền  thưởng là người "suốt trong thời gian dài hiện diện ở trung tâm tiến trình chính trị rất quan trọng".

Xin nhắc, chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đang trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur thì bị rơi gần Donetsk vào ngày 17 tháng Bảy. Trên khoang máy bay có 298 người, tất cả đều thiệt mạng. Chính quyền Kiev cáo buộc lực lượng dân quân trong vụ tai nạn, còn phía dân quân tuyên bố họ không có phương tiện nào đủ sức bắn hạ máy bay ở độ cao như vậy. Trong báo cáo sơ bộ về việc điều tra có ghi rằng "máy bay bị vỡ ra trong khi bay do "tổn thương cấu trúc, gây ra bởi tác động từ bên ngoài của vô số đối tượng năng lượng cao", nhưng vẫn chưa xác minh được nguồn gốc của các "đối tượng năng lượng cao" này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала