Vladimir Putin: Nga sẽ chứng minh việc bắt giữ tài sản của mình là bất hợp pháp

© Sputnik / Alexei DruzhininTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào tuần này ở Pháp và Bỉ bắt giữ tài sản, mà chính quyền của các quốc gia này xem xét là của Nga, và Nga sẽ phải khiếu nại tại tòa án theo quy định của pháp luật để chứng minh rằng, quyết định bắt giữ tài sản của Nga là bất hợp pháp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố như vậy vào ngày thứ Bảy tại cuộc gặp với đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn nước ngoài.

Tài sản của Nga ở châu Âu bị bắt giữ theo quyết định của Tòa án Trọng tài thường trực tại Hague, tòa án đã chấp thuận khiếu nại của cổ đông cũ của công ty dầu mỏ Yukos từng thuộc quyền sở hũu của nhà tài phiệt khét tiếng Mikhail Khodorkovsky. Vào năm 2006, toà án Nga đã xác nhận sự phá sản của Yukos,  tài sản của nó đã được bán tại phiên đấu giá, còn bản thân Khodorkovsky bị kết tội gian lận tài chính và trốn thuế. Các cổ đông Yukos không chấp nhận điều đó và kháng cáo lên tòa án Hague đòi bồi thường.  Theo quyết định của Tòa án Hague,  Nga phải trả tổng cộng 50 tỷ USD cho một số công ty — cựu cổ đông của Yukos.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Lực lượng tấn công của Liên bang Nga sẽ nhằm vào kẻ xâm lược khi bị đe dọa

Tuy nhiên, Tổng thống Liên bang Nga giải thích thêm rằng, Toà án Trọng tài Hague có thẩm quyền thông qua quyết định chỉ riêng đối với những quốc gia đã ký kết và phê chuẩn Hiến chương Năng lượng châu Âu. Nga chưa phê chuẩn văn kiện này, do đó, không chấp nhận thẩm quyền của Toà án Trọng tài Hague".

Tổng thống Nga nhận định, ông không thấy bất cứ điểm gì mới mẻ trong việc cựu cổ đông Yukos cố gắng để có được nguồn vốn bổ sung từ Nga.  Ông Putin nói: "Trước đây chúng tôi đã phải đáp trả những hành động tương tự từ phía các đối tác nước ngoài, và chúng tôi sẽ bảo vệ lợi ích của mình trong khuôn khổ của pháp luật, một cách văn minh".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала