Tin báo chí: Cuộc gặp Brussels sẽ là bước ngoặt với chiến lược của NATO ở châu Âu

© Ảnh : NATONATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước NATO ở Brussels, bắt đầu vào ngày thứ Tư, sẽ là "bước ngoặt" trong nền quốc phòng tập thể của Liên minh chống lại Nga, - tờ The Sunday Times đưa tin dẫn nguồn từ trong tổ chức Bắc Đại Tây Dương.

Đang chờ đợi là Liên minh Bắc Đại Tây Dương cần khẳng định kế hoạch mở rộng hiện diện quân sự của Khối ở Đông Âu và thực hiện cuộc điều chuyển chưa từng có kể từ  thời Chiến tranh Lạnh, đưa số lượng lớn xe tăng Mỹ vào địa bàn khu vực.

"Đây là sự thay đổi nghiêm túc trong quốc phòng tập thể của chúng tôi: Hoa Kỳ quay trở lại châu Âu để đóng  vai trò quan trọng, — người đối thoại trong ban lãnh đạo NATO tuyên bố. — Kể từ thời Chiến tranh Lạnh, ở châu Âu chưa bao giờ thấy số lượng xe tăng Mỹ như vậy…"

Động thái này sẽ dẫn đến thực tế là lực lượng NATO trong trạng thái "trước ngưỡng điều chuyển thường xuyên ở nước ngoài", — tờ báo viết. Như vậy, sẽ vượt qua đường biên giới thiết lập năm 1997 theo thỏa thuận tương ứng, trong đó ghi rằng NATO không được bố trí lực lượng quân sự ở phía đông sông Elbe.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала