Liên minh châu Ấu tiếp tục lệnh trừng phạt với Nga

© Fotolia / Grecaud PaulQuốc kỳ Liên minh châu Âu
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội đồng Liên minh châu Âu trong khuôn khổ cuộc họp nhà ngoại giao các nước thành viên đã tiếp tục lệnh trừng phạt kinh tế Nga thêm nửa năm tức là đến 31 tháng 1 năm 2016.

Đây là thông báo của Cơ quan đối ngoại Liên minh châu Âu, theo tin của Ria novosti.

"Điều A đã được thông qua, lệnh trừng phạt Nga sẽ tiếp tục"

Chúng ta phải nhớ lại rằng, trong khuôn khổ cuộc gặp các nước thành viên Liên minh châu Âu ngày17 tháng 6, việc kéo dài hạn của các biện phát trừng phạt từ cuối tháng 7 sang cuối tháng 1 năm 2016 đã được chấp thuận. Biên bản chuẩn về việc kéo dài thời hạn trừng phạt chống lại Liên bang Nga đã được liệt kê vào mục "A"- các vấn đề Hội đồng Liên Minh châu Âu được tán thành trong kỳ họp mà không cần thảo luận.

Lễ hội kỷ niệm Mùa xuân Crưm tại Simferopol - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: EU đang cố trừng phạt các cư dân Crưm bằng hạn chế và phân biệt đối xử

Trước đó ngày hôm nay Ngoại trưởng Anh ông Philip Hammond đã      nhấn mạnh rằng hôm nay Liên minh châu Âu lại tiếp tục lệnh trừng phạt đánh vào kinh tế Nga thêm sáu tháng nữa.

Trước hết, chúng tôi đã thỏa thuận chính thức kéo dài lệnh trừng phạt Liên bang Nga cho đến khi họ hoàn thành nghĩa vụ của thỏa thuận Minsk. Vẫn còn sáu tháng trừng phạt nữa" — ông nói.

Hoa Kỳ hiện tại vẫn chưa thông báo về quyết định của họ trong việc kéo dài lệnh trừng phạt đối với Nga. Theo quan điểm của Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa kỳ tại Nga ông Alexis Rodzianko, Wasinhton vẫn chưa trở nên cứng rắn với những lệnh trừng phạt kinh tế đối với Mát-xcơ-va dù theo thông báo của các nghị sĩ, chính quyền hành pháp đã thể hiện tính linh hoạt trong việc này. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Jacob Lew trước đó cũng thông báo rằng, Wasinhton đã sẵn sàng cứng rắn trừng phạt Mát —xcơ-va, nếu như xét thấy các hành động phá hủy thỏa thuận Minsk về vấn đề Ucraina.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала