WikiLeaks: Mỹ từng nghe lén ba tổng thống Pháp gần đây

© AP Photo / Patrick Semansky, FileWikiLeaks
WikiLeaks - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) của Hoa Kỳ đã tiến hành hoạt động tình báo đối của ba tổng thống Pháp mới đây, tài liệu mà cổng thông tin WikiLeaks đăng tải hôm thứ Ba cho biết.

Theo dữ liệu của WikiLeaks, Cơ quan tình báo Mỹ đã nghe lén điện thoại của các ông Jacques Chirac, Nicolas Sarkozy và Francois Hollande.

"Người Pháp có quyền biết rằng chính phủ do họ bầu chọn đã bị giám sát thù địch từ phía đối phương tiềm năng. Chúng tôi rất tự hào về công việc của chúng tôi với các nhà xuất bản hàng đầu của Pháp là Liberation và Mediapart, đã hỗ trợ để đưa vụ này ra ánh sáng. Độc giả Pháp có thể mong đợi những tin tức quan trọng hơn trong tương lai gần.", — cổng thông tin trích dẫn tuyên bố của người sáng lập Julian Assange.

Các dữ liệu mà truyền thông Pháp có được cho thấy rằng việc nghe lén tổng thống Pháp ít nhất đã được tiến hành từ năm 2006 đến tháng 5 năm 2012. Ngoài ra, các cuộc điện thoại của một số bộ trưởng, quan chức cấp cao và các nhà ngoại giao, bao gồm cả đại sứ Pháp tại Hoa Kỳ cũng đã bị nghe lén.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала