Vì cớ gì nữ chính khách Le Pen bực tức với bà Merkel

© AP Photo / Matthias SchraderBóng bay với hình ảnh bà Angela Merkel trong cuộc biểu tình chống hội nghị thượng đỉnh G7 ở Munich
Bóng bay với hình ảnh bà Angela Merkel trong cuộc biểu tình chống hội nghị thượng đỉnh G7 ở Munich - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn của tạp chí Đức Stern, nữ chính trị gia Pháp Marine Le Pen thủ lĩnh đảng "Mặt trận quốc gia" đã giải thích vì cớ gì bà thấy tức giận Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Thoạt đầu Le Pen khen rằng nhà lãnh đạo Đức biết bảo vệ lợi ích của đất nước mình. Theo lời Marine Le Pen, Thủ tướng Merkel là người phụ nữ cứng rắn, là "quí bà thép" thực sự  chứ không phải là "ông Sarkozy mặc váy lót".

Tuy nhiên, theo lời Marine Le Pen, chính sách của Thủ tướng Merkel đã làm bà ta "ớn đến tận cổ". 

Theo quan điểm của người đứng đầu "Mặt trận quốc gia" Pháp, khi thông qua quyết định, Thủ tướng Merkel chỉ nghĩ trước hết xem điều đó có lợi cho nước Đức và người Đức hay không.

"Tôi bực mình vì không có ai nói rõ với Angela Merkel rằng "bà ta làm việc phục vụ nước Đức, nhưng không thể  ràng buộc  tôi với hành động của bà nếu điều đó có nghĩa là thảm họa đối với chúng tôi", — nữ chính trị gia Marine Le Pen giải thích.

Cũng trong cuộc phỏng vấn của Stern, bà Le Pen đã gay gắt chỉ trích cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, gọi ông này là người "tàn nhẫn và khó ưa".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала