Ông Medvedev: Nước Nga cần quen với khủng hoảng

© Sputnik / Ekaterina ShtukinaThủ tướng Dmitry Medvedev
Thủ tướng Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Dmitry Medvedev tuyên bố, nước Nga sẽ buộc phải “làm việc lâu trong điều kiện hạn chế cứng rắn về ngân sách” và ông nhắc nhở rằng dự trữ ngân sách không phải là vô tận. Đó là tin đưa của các phương tiện truyền thông Nga.

"Có xác suất cao là trong một thời gian khá dài chúng ta sẽ buộc phải làm việc trong điều kiện hạn chế ngân sách cứng rắn… Ở tình huống hiện nay, rất ít khả năng gia tăng thu nhập một cách đáng kể", — Thủ tướng nhận định.

Ông Medvedev lưu ý rằng chu kỳ ngân sách kế tiếp sẽ bắt đầu trong "bối cảnh hoàn toàn không giản đơn", vì thế phải đánh giá một cách thực tế về mức rủi ro. Trong số những  yếu tố chính ảnh hưởng đến tình hình kinh tế Nga, ông Medvedev chỉ ra sự sụt giảm giá dầu mỏ, tác động từ cơ chế trừng phạt và tình trạng chậm tăng trưởng kinh tế. Thủ tướng  Medvedev kêu gọi Chính phủ chuẩn bị phương án ngân sách cho phép đất nước phản ứng thích hợp với những thách thức đó.

"Điều chính yếu là để chúng ta có thể thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ xã hội với công dân", — Thủ tướng Dmitry Medvedev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала