Viện Tổng công tố LB Nga: Crưm đã bị chuyển giao bất hợp pháp cho Ukraina vào năm 1954

© Sputnik / Konstantin ChalabovLâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm
Lâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Viện Tổng công tố LB Nga đưa ra đánh giá về tính hợp pháp chuyển giao Crưm cho Ukraine năm 1954

Ông Sergei Mironov, lãnh đạo phe "Nước Nga công bằng" đã công bố trên trang web cá nhân thư trả lời từ Viện Tổng công tố LB Nga về tính hợp pháp của quyết định Đoàn Chủ tịch Xô Viết tối cao CHXHCNXV LB Nga chuyển giao bán đảo Crưm cho Ukraina ký năm 1954.

"Các quyết định của Đoàn chủ tịch Xô viết tối cao CHXHCNXV LB Nga và LB CHXHCN Xô viết được thông qua vào năm 1954 về việc cắt tỉnh Crưm khỏi CHXHCNXV LB Nga và chuyển cho CHXHCNXV Ukraina đã không tuân thủ đúng Hiến pháp CHXHCNXV LB Nga và Hiến pháp LB CHXHCN Xô viết," — trích đoạn thư trả lời từ Viện Tổng công tố LB Nga.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Dân Crưm không ủng hộ đề xuất tấn công hạt nhân vào nước Mỹ

Điều được nhấn mạnh là các Hiến pháp của CHXHCNXV LB Nga và LB CHXHCN Xô viết /Liên Xô/ không hề có qui định về quyền hạn các Đoàn chủ tịch Xô viết tối cao Liên Xô và CHXHCNXV LB Nga cho phép CHXHCNXV LB Nga chuyển giao một phần lãnh thổ của mình cho các nước cộng hòa khác trong Liên bang. Thể theo luật pháp cơ bản của Liên Xô, vấn đề này thuộc quyền quyết định của các cơ quan quyền lực và hành chính nhà nước cấp cao.

Thư trả lời cũng nêu rằng, vào năm 1948 Đoàn Chủ tịch Xô Viết tối cao CHXHCNXV LB Nga đã thông qua Nghị định "tách Sevastopol thành trung tâm hành chính và kinh tế độc lập, có qui chế thành phố trực thuộc nước cộng hòa." Có nghĩa thành phố tiếp tục thuộc thẩm quyền CHXHCNXV LB Nga. Hội đồng tối cao Liên bang Nga đã khẳng định qui chế liên bang của thành phố vào năm 1993 bằng Nghị định "Về qui chế Sevastopol." Như vậy, Sevastopol luôn là một thành phố cấp liên bang của Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала