Con tàu mang tên "Nước Nga" chuyển hướng về phía Đông

© Flickr / Mark Turner Quốc kỳ Trung Quốc và Nga
Quốc kỳ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo ông Leonid Bershidsky, bình luận viên Bloomberg, Nga chuyển hướng về phía Trung Quốc trong bối cảnh phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt không phải là một động thái phô trương.

"Sẽ là sai lầm nghiêm trọng nếu coi việc Nga chuyển hướng sang Trung Quốc chỉ là một chiến dịch tuyên truyền để thuyết phục nhân dân Nga rằng đất nước họ có thể tồn tại mà không có phương Tây," — ông Leonid Bershidsky nhận định. Theo ông, đối với nền kinh tế Nga, Trung Quốc là một trong những nguồn tài chính và đầu tư quan trọng nhất. Năm ngoái, các khoản tín dụng của Trung Quốc đã trở thành nguồn tài trợ nước ngoài lớn nhất trong nền kinh tế Nga. Một phần lớn vốn vay Trung Quốc được dành cho các công ty dầu mỏ Nga, cũng như các lĩnh vực cơ sở hạ tầng. Chuyên viên phân tích Bloomberg lưu ý đến các cổ phiếu ngày càng tăng của Trung Quốc trong ngành thương mại của Nga.

Tác giả nhấn mạnh rằng Nga là một con tàu lớn và đưa nó chuyển theo hướng ngược lại không thể nhanh chóng được, nhưng xu hướng xích lại gần nhau với Trung Quốc về mặt kinh tế đang thực sự tồn tại. "Trong vấn đề này, các biện pháp trừng phạt đã mang lại lợi ích cho Nga. Cấm vận đã buộc Moskva đẩy nhanh việc đa dạng hóa thị trường rất cần thiết và chú ý hơn đến khu vực rộng lớn và phát triển ở phía Đông,"- bình luận viên Bloomberg viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала