Bộ trưởng ngoại giao Nga và Syria hội đàm ở Moskva

© Sputnik / Eduard Pesov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Syria Walid Muallem và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Syria Walid Muallem và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 29 tháng 6, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem sẽ đến Moskva gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, - trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Chủ đề chính trong cuộc gặp của các Bộ trưởng sẽ là thảo luận về tình hình Syria và các vấn đề liên quan.

Quan điểm của Nga về vấn đề Syria là ủng hộ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nước Cộng hòa Syria và nhất thiết phải giải quyết tình hình bằng các phương tiện chính trị. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ thảo luận với ông Walid Muallem về sự cần thiết phải khởi động một cuộc đối thoại trực tiếp giữa Damascus và các đại diện đối lập Syria.

IS - Sputnik Việt Nam
Chiến binh IS phát động cuộc tấn công thành phố Kobani ở Syria

"Trọng tâm chú ý sẽ là nhiệm vụ chính về nối lại việc giải quyết bất đồng nội bộ bằng tiến trình chính trị. Càng ngày, trên thế giới và khu vực Trung Đông càng nhận thức được về sự cần thiết này" — tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Một vấn đề khác không kém phần quan trọng cũng sẽ được thảo luận là cuộc chiến chống "Nhà nước Hồi giáo" và "Dzhabhat Al-Nusra", là các nhóm khủng bố đang cố gắng mở rộng ảnh hưởng của họ trên lãnh thổ Syria.

Máy bay IL-76 - Sputnik Việt Nam
Máy bay Nga chở 80 công dân Nga và SNG từ Syria đã hạ cánh Matxcơva

"Việc loại bỏ một cách hiệu quả các hang ổ khủng bố ở Syria có liên quan trực tiếp đến vấn đề củng cố động thái của chính phủ Syria và tất cả các lực lượng đối lập trong và ngoài nước Syria, đang ủng hộ Syria chủ quyền, độc lập và đổi mới, đảm bảo cuộc sống an toàn cho tất cả các nhóm dân tộc và tôn giáo", — Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Nga, vấn đề thiết lập một quá trình như vậy sẽ chiếm vị trí quan trọng trong cuộc thảo luận.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Syria Walid Muallem sẽ kéo dài đến ngày 30 tháng 6.

Chúng tôi xin nhắc lại rằng cộng đồng quốc tế rất sốc với tin tức về việc nhóm "IS" chiếm giữ thành phố Palmyra của Syria, nơi có các di tích cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала