Quan điểm của người châu Âu: Quân đội EU cần thay thế NATO

© Sputnik / Alexei DanichevKhu vực của Hãng thông tấn Sputnik trước lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2015
Khu vực của Hãng thông tấn Sputnik trước lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2015 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo dữ liệu từ cuộc khảo sát "Sputnik

Quan điểm" dành cho Hãng thông tấn và phát thanh quốc tế  Sputnik do hãng nghiên cứu Anh ICM Research tiến hành ở Anh, Pháp và Đức, 1/3 số người được hỏi ý kiến cho rằng Liên minh châu Âu cần phải có quân đội riêng của mình, thay vì dựa vào đội quân NATO.

Trả lời cho  câu hỏi "Bạn thấy Liên minh châu Âu cần có quân đội riêng để bảo vệ lợi ích của nước mình, hay là NATO phải bảo vệ các nước châu Âu?", trung bình có 28% người được hỏi cho rằng hiện đang tồn tại nhu cầu tạo lập quân đội  riêng của Cộng đồng để bảo vệ lợi ích của châu lục.  

Ở Pháp có tỷ lệ cao nhất những người tán thành bảo vệ quốc gia bằng lực lượng quân đội riêng của đất nước — 37%. Gần một nửa số người được hỏi là cư dân sống ở Đức (47%) và Anh (48%) phát biểu ủng hộ sự hiện diện của quân đội NATO trong nước mình, nhưng đồng thời ở Đức cũng có tỷ lệ cao những người thừa nhận vai trò bảo vệ của lực lượng vũ trang quốc gia — số những người như vậy chiếm 36%.

Cuộc khảo sát dư luận xã hội do ICM Research tiến hành dành cho hãng tin tức Sputnik  được thực hiện từ ngày 1- 4 tháng Năm 2015 tại Anh, Pháp và Đức. Đối tượng hỏi ý kiến gồm 4.096 người (2005 người ở Anh, 1041 ở Pháp và 1050 người ở Đức). Lựa chọn đối tượng khảo sát là đại diện cư dân theo giới tính, độ tuổi và vị trí địa lý.

Thông tin về đề án "Sputnik.Mneniya"

Đề án quốc tế Thăm dò dư luận được khởi động vào tháng Bảy năm 2014 với đối tác thực hiện là công ty nghiên cứu ICM Research của Anh. Đề án "Sputnik.Mneniya" thường xuyên tiến hành ở châu Âu và Hoa Kỳ cuộc điều tra công luận về những vấn đề xã hội và chính trị cấp bách nhất.

Sputnik (sputniknews.com) — Hãng tin và phát thanh có chi nhánh thông tin đa phương tiện ở hàng chục quốc gia. Sputnik gồm có trang điện tử, phát thanh thông thường và kỹ thuật số, các ứng dụng trên thiết bị di động và trang mạng xã hội.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала