Nga và Trung Quốc không định tạo lập liên minh quân sự

© Sputnik / Julia KaminskayaCác binh sĩ trong lễ khai mạc cuộc tập trận Nga-Trung “Hợp tác trên biển – 2015”
Các binh sĩ trong lễ khai mạc cuộc tập trận Nga-Trung “Hợp tác trên biển – 2015” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc mong muốn phát triển quan hệ hợp tác kỹ thuật-quân sự với Nga, đồng thời các bên sẽ không sửa soạn tạp lập bất kỳ hình thức liên minh quân sự nào.

Đó là tuyên bố của Đại sứ Trung Quốc tại Nga Li Huei.

 "Phía Trung Quốc hy vọng phát triển sự hợp tác toàn diện và sâu sắc với Nga, bao gồm cả hợp tác quân sự-kỹ thuật, không ngừng củng cố hiệp lực thiết thực giữa hai quốc gia và giao hảo hữu nghị giữa nhân dân hai nước", — nhà ngoại giao Trung Quốc tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của RIA Novosti.

Ông Li nhấn mạnh rằng Matxcơva và Bắc Kinh "sẽ không tạo lập liên minh quân sự dưới mọi hình thức, còn hợp tác quân sự giữa hai nước được xúc tiến phù hợp với các chuẩn mực cơ bản của luật pháp quốc tế, không nhằm chống lại bên thứ ba, cùng không động chạm đến lợi ích của những nước thứ ba".

Theo lời ông, quan hệ quân sự Trung-Nga là chỗ dựa quan trọng của quan hệ giữa hai nước.

"Việc củng cố quan hệ giữa Lực lượng vũ trang của Trung Quốc và Nga có ý nghĩa tích cực để tăng cường lòng tin chính trị lẫn nhau giữa hai nước, nâng cao trình độ hiệp lực chiến lược giữa hai quân đội, cùng bảo vệ nền hòa bình và ổn định của khu vực", — ông Li Huei tuyên bố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала