Trung Quốc phê chuẩn Hiệp định thành lập Ngân hàng BRICS

© SputnikBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan lập pháp của CHND Trung Hoa đã phê chuẩn thỏa thuận về việc tạo lập Ngân hàng phát triển mới của BRICS, - như RIA Novosti đưa tin dẫn nguồn từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

"Quyết định đã được thông qua hôm thứ Tư tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội", — thông báo cho biết.

Trước đó Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Sergei Storchak tuyên bố rằng cấu trúc tài chính mới của BRICS dự kiến đầu công việc vào ngày 07 tháng Bảy. "Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc họp đầu tiên của Hội đồng Quản trị. Hy vọng rằng cuộc họp sẽ được tổ chức vào ngày 07 tháng  Bảy tại Matxcơva, và như vậy cũng có nghĩa là chính thức vận hành ngân hàng", — ông Thứ trưởng nhận định.

Nga bắt đầu chức trách Chủ tịch cơ cấu liên kết BRICS từ ngày 01 tháng Tư. Chú ý chính của LB Nga trong nhiệm kỳ lãnh đạo nhóm là dự định tập trung vào khởi động ngân hàng mới, tạo lập dành cho các đề án tài trợ  trong cơ sở hạ tầng ở các nước thành viên BRICS cũng như ở các nước đang phát triển.

Đại sứ Trung Quốc tại Nga Lý Huy - Sputnik Việt Nam
Hợp tác trong SCO và BRICS – ưu tiên của chính sách đối ngoại Trung Quốc

Ông Vadim Lukov Đại sứ của Nga tại BRICS theo ủy quyền của Bộ Ngoại giao đã nêu ý kiến ghi nhận tầm quan trọng của việc đẩy nhanh mốc vận hành Ngân hàng phát triển mới và  điều hòa dự trữ ngoại hối. Ông giải thích thêm rằng một trong những hướng hoạt động chính của các nước BRICS là hợp tác về tiền tệ và tài chính.

Cùng trong thời gian này, Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng Hoa Kỳ và EU đang theo đuổi chính sách nhằm kiềm chế BRICS trong việc hình thành cơ cấu mới, và những lời chỉ trích từ phương Tây chỉ ngày càng tăng. Đó là tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала