Hoa Kỳ gửi đến Thụy Sĩ yêu cầu dẫn độ 7 quan chức FIFA

© AP Photo / Keystone, Steffen SchmidtFIFA
FIFA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đã gửi đến Thụy Sĩ yêu cầu về việc dẫn độ bảy quan chức của Liên đoàn bóng đá Quốc tế (FIFA) đã bị bắt hồi tháng Năm năm nay do những tình nghi tham nhũng, trang web chính thức của Văn phòng Tư pháp Liên bang Thụy Sĩ (FOJ) công bố.

Vào cuối tháng Năm, một số quan chức cấp cao của FIFA đã bị bắt giữ ở  Zurich do tội tham nhũng, một số người khác đã bị tuyên bố cáo buộc.

Chiếc ghế bỏ trống của Chủ tịch FIFA Joseph Blatter - Sputnik Việt Nam
Trợ lý của ông Blatter: FIFA cần bảo vệ mình trước Hoa Kỳ
Yêu cầu được thực hiện trên cơ sở các lệnh bắt giữ ký ngày 20 tháng Năm bởi Viện Công tố liên bang quận đông New York, cơ quan tiến hành cuộc điều tra các quan chức FIFA, những người bị nghi ngờ nhận hối lộ trị giá hơn 100 triệu dollar để đổi lấy việc cung cấp phương tiện truyền thông và các quyền tài trợ cho các giải thi đấu thể thao tổ chức tại Mỹ và Mỹ Latinh. Được cho rằng những giao dịch này đã được chuẩn bị tại Hoa Kỳ, còn các khoản thanh toán thực hiện qua các ngân hàng Mỹ.
Cảnh sát Zurich trong thời gian tới sẽ tổ chức buổi điều trần về yêu cầu này của Hoa Kỳ đối với bảy quan chức FIFA mà hiện thời danh tính chưa được tiết lộ. Được biết các quan chức và luật sư của họ có 14 ngày để  trả lời yêu cầu. Thời hạn này có thể được gia hạn thêm 14 ngày nếu có đủ căn cứ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала