Cảnh báo của các chuyên gia môi trường: Gấu Bắc cực sẽ bị tuyệt chủng vào năm 2025

© AP Photo / Paramount ClassicsGấu từ phương bắc
Gấu từ phương bắc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia môi trường Mỹ đã tiến hành phân tích quy mô tình trạng các quần thể gấu trắng ở Bắc Cực và đi đến kết luận rằng những động vật săn mồi hàng đầu của Bắc Cực có thể biến mất hoàn toàn vào năm 2025 nếu con người không có biện pháp nào, điều này được nêu trong báo cáo của Cơ quan dự trữ Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ.

"Gấu Bắc cực hiện nay đang ở trong tình trạng vô cùng nguy hiểm. Tồn tại một loạt các biện pháp mà chúng ta có thể thực hiện để làm chậm lại việc giảm số lượng của chúng, tuy nhiên cuối cùng cách duy nhất để cứu chúng là giảm khối lượng phát thải khí nhà kính",- chuyên gia môi trường Rebecca Noblin từ quỹ Polar Bears International giải thích.

Chỉ ra những nguy cơ đáng báo động như vậy về trạng thái của gấu Bắc cực, các nhà môi trường đã phát triển một số biện pháp mà họ hy vọng sẽ cho phép những con gấu tìm được thức ăn trong những tháng và những năm đói khát, giúp giảm đi mức độ tiếp xúc giữa người với động vật và làm chậm việc giảm số lượng của chúng.

Tuy nhiên, vấn đề chính, các tác giả của báo cáo nhấn mạnh, không phải nằm ở các yếu tố con người và tình trạng thiếu thức ăn, mà ở việc biến đổi khí hậu và kéo theo đó là giảm diện tích băng biển, nơi những con gấu bắc cực sống và kiếm ăn. Vấn đề này  rất khó giải quyết vì cản trở lợi ích kinh tế của một số quốc gia trên thế giới.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала