SCO sẽ trở thành chất xúc tác trong việc bình thường hóa quan hệ với Ấn Độ

© AFP 2023 / PRAKASH SINGHQuốc kỳ Pakistan và Ấn Độ
Quốc kỳ Pakistan và Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 8/7 tại UFA sẽ diễn ra hai Hội nghị thượng đỉnh thế giới SCO và BRICS.

Như mong đợi, Hội nghị SCO sẽ công bố việc mở rộng tổ chức, Pakistan và Ấn Độ sẽ trở thành thành viên mới với đầy đủ quyền hạn.

Tôi thấy lạc quan rằng, việc Ấn Độ trở thành thành viên của Tổ chức SCO sẽ là chất xúc tác giúp cải thiện quan hệ song phương của chúng ta với nước này dựa trên nguyên tắc hợp tác cùng có lợi, SCO sẽ cung cấp cho Pakistan và Ấn Độ nền tảng thực hiện những công việc chung để hai nước này có thể đạt được những mục tiêu của Tổ chức, như vậy sẽ tăng cường tin tưởng lẫn nhau — Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif trả lời phỏng vấn hãng RiaNovosti.  

Quốc kỳ Pakistan - Sputnik Việt Nam
Tai nạn máy bay ở Pakistan: Rơi trực thăng chở các nhà ngoại giao nước ngoài

Pakistan có mối quan hệ hữu nghị và nồng ấm với Nga, và mối quan hệ này càng trở nên bền chặt trong những năm gần đây. Hiện nay chúng tôi cố gắng hết sức để đẩy mạnh hợp tác với Moskva  trong các lĩnh vực thương mại, quốc phòng, năng lượng, công nghiệp, văn hóa, theo như Thủ tướng nhận định.

Pakistan và Nga đang hợp tác tích cực trong các dự án thuộc ngành năng lượng. Chúng ta hi vọng trong tương lai gần sẽ ký kết Hiệp định Dòng chảy phương Bắc (NSGP). Chúng tôi dự định thời gian tới sẽ kêu gọi các công ty của Nga tham gia vào các dự án khác nhau. Các công ty Nga đã thể hiện quan tâm đến những dự án như việc trang bị lại của Doanh nghiệp nhiệt điện Muzafargarh & Gaddani và sự tham gia vào việc hiện đại hóa và mở rộng của Tập đoàn Steel Mills của Pakistan.

Đại sứ Trung Quốc tại Nga Lý Huy - Sputnik Việt Nam
Hợp tác trong SCO và BRICS – ưu tiên của chính sách đối ngoại Trung Quốc

Chúng tôi hoan nghênh sự quan tâm của Nga trong các dự án năng lượng xuyên khu vực như CASA 1000 và TAPI. Pakistan tiếp tục ủng hộ sự tham gia của Nga vào các dự án này. Chúng tôi cũng đợi sự đầu tư của Nga vào việc sản xuất, chuyển giao và phân bố điện năng tại Pakistan.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала