Thủ tướng Tsipras: Năm 1953 châu Âu đã xóa 60% tổng nợ của Đức

© REUTERS / Alkis KonstantinidisThủ tướng Alexis Tsipras
Thủ tướng Alexis Tsipras - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras lưu ý rằng nước Đức, mà hiện giờ đang có đường lối cứng rắn nhất về vấn đề nợ của Hy Lạp, vào năm 1953 đã được xóa 60% các khoản nợ.

Ông Tsipras gọi đó là "biểu hiện mạnh mẽ nhất của tình đoàn kết." Ông Tsipras đã tuyên bố điều này hôm thứ Tư tại Nghị viện châu Âu ở Strasbourg, theo Russia Today.

Tại Nghị viện châu Âu, ông Tsipras phải hứng chịu một loạt những lời chỉ trích từ một số nghị sĩ cho rằng Hy Lạp không bày tỏ "tình đoàn kết với các đối tác châu Âu." Tuy nhiên, Thủ tướng Hy Lạp đã dùng lập luận đó để phản bác lại những người chỉ trích ông.

"Trong năm 1953, châu Âu đã chứng minh sự đoàn kết mạnh mẽ và quyết định xóa  60% tổng số nợ của Đức, nước bị mắc nợ sau hai cuộc chiến tranh thế giới. Đó là biểu hiện quan trọng nhất của sự đoàn kết trong lịch sử châu Âu hiện đại,"- Thủ tướng Hy Lạp cho biết, ám chỉ bây giờ Đức thậm chí từ chối bàn về khả năng xóa một phần nợ của Hy Lạp đã tích luỹ trong những năm qua.

Thủ tướng Hy Lạp cũng đã thừa nhận rằng chính phủ của ông hiện chưa đưa ra những cải cách quy mô lớn, nhưng điều này được giải thích bởi thực tế là nội các của ông phải giành mọi sức lực và thời gian để đàm phán với "bộ ba" chủ nợ (Ủy ban châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế) và duy trì nền kinh tế bị mắc kẹt trong cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала