Nguồn tin tiết lộ: Moskva và Paris đã hoàn thành dự thảo thỏa thuận về Mistral

© AP Photo / Laetitia NotarianniTàu sân bay trực thăng "Vladivostok" loại "Mistral"
Tàu sân bay trực thăng Vladivostok loại Mistral - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva và Paris đã chuẩn bị xong một dự thảo thỏa thuận về các tàu sân bay trực thăng Mistral, tài liệu sẽ được ký sau khi có sự chấp thuận ở cấp chính phủ hai nước, nhưng điều này chưa diễn ra, - một nguồn tin thuộc lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật của Nga nói với RIA Novosti hôm thứ Sáu.

Tàu chở trực thăng Sevastopol loại Mistral - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Pháp thông báo số tiền hoàn trả cho các tàu Mistral
Trước đó trong tháng, cũng người này nói với RIA Novosti rằng, các bên đã nhất trí về số tiền phạt. Sau đấy, phụ tá Tổng thống về hợp tác quân sự-kỹ thuật ông Vladimir Kozhin cho RIA Novosti biết, đàm phán về các tàu Mistral sắp kết thúc, thỏa thuận trả lại tiền cho phía Nga sẽ được ký trong tương lai gần. Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tuyên bố rằng, Paris sẽ mất 1,2 tỷ euro  do hủy hợp đồng với Nga. Trước đấy, các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin cho rằng Paris sẵn sàng hoàn trả 800 triệu euro trong khi Moskva đòi 1,1 tỷ euro.

"Chính phủ hai nước cần đặt chữ ký dưới dự thảo văn bản đã được phái đoàn chuyên gia của Nga và Pháp thông qua, tài liệu được chuẩn bị xong chỉ chờ ký kết," — nguồn tin nói với RIA Novosti.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала