SCO phản đối việc tăng cường đơn phương các hệ thống phòng thủ tên lửa trên thế giới

© Sputnik / BRICS/SCO Photohost/Vladimir PesnyaThủ phủ Ufa (Bashkiria) chuẩn bị cho các hội nghị thượng đỉnh SCO và BRICS
Thủ phủ Ufa (Bashkiria) chuẩn bị cho các hội nghị thượng đỉnh SCO và BRICS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) lên tiếng chống lại việc đơn phương tăng cường các hệ thống phòng thủ tên lửa trên thế giới, tuyên bố Ufa của SCO thông qua ngày hôm nay nêu rõ.

“Các quốc gia — thành viên tin chắc rằng, việc tăng cường đơn phương và không giới hạn các hệ thống phòng thủ tên lửa bởi các quốc gia riêng lẻ hoặc nhóm các nước sẽ gây tổn hại cho an ninh quốc tế và làm mất ổn định tình hình trên thế giới”,- theo tuyên bố.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Hội nghị thượng đỉnh Ufa mở ra giai đoạn phát triển mới của SCO
Các bên tin rằng mọi quyết định cần được thông qua với sự tham gia của tất cả các nước có liên quan cùng việc sử dụng các phương pháp chính trị — ngoại giao.
“Sự an toàn của mỗi quốc gia không nên đạt được bằng sự an toàn của các quốc gia khác”,- được nêu trong tuyên bố.

Ngoài ra, các nước SCO nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn chặn việc quân sự hóa vũ trụ nhằm đảm bảo an ninh công bằng và không thể phân chia cho tất cả và duy trì  ổn định toàn cầu.

Trong tuyên bố nêu rõ rằng các nhà lãnh đạo SCO “bày tỏ ủng hộ việc thực hiện các biện pháp thiết thực để ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang trong vũ trụ, mà quan trọng nhất là xây dựng thỏa thuận quốc tế, đưa vào áp dụng lệnh cấm triển khai vũ khí trong vũ trụ”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала