Chuyên viên Draytser: Quan hệ Mỹ-Nga ở trạng thái phá sản chính trị

© Sputnik / Sergei PyatakovQuốc kỳ Nga và Hoa Kỳ
Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyên viên nghiên cứu địa chính trị Eric Draytser cho rằng Hoa Kỳ không đạt được bất kỳ mục tiêu chính trị nào. Washington tiến hành chính sách thất bại ở Ukraina.

Quốc kỳ Nga - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ coi chính sách độc lập của Nga là mối đe dọa
Chính sách can thiệp của Hoa Kỳ vào Ukraina nhằm chống Nga đã đổ vỡ cay đắng, — ông Eric Draytser người Mỹ chuyên viên trong lĩnh vực địa chính trị khẳng định như vậy trong cuộc phỏng vấn của Press TV.

"Sự thật bao hàm ở chỗ Hoa Kỳ đơn giản là đã bị thua ở Ukraina. Washington lâm vào phá sản chính trị và không đạt được bất kỳ mục tiêu nào",  — ông Draytser khái quát.

Chuyên viên này chỉ trích tuyên bố gần đây của viên chỉ huy khối thủy quân lục chiến Mỹ Joseph Dunford, cho rằng Nga là mối đe dọa chính đối với Hoa Kỳ.

Ông Draytser nhấn mạnh, tuyên bố của Dunford là "những lời lẽ trống rỗng, bởi trên thực tế, cả chính phủ Nga lẫn quân đội Nga đều không mong muốn có xung đột quân sự với Hoa Kỳ".

"Chẳng qua ông Dunford muốn lợi dụng ý tưởng rằng Nga là mối đe dọa quân sự để biện minh cho sự leo thang xung đột ở Ukraina với con đường cung cấp vũ khí hạng nặng", — nhà nghiên cứu địa chính trị nhấn mạnh.

Ban lãnh đạo cơ quan quân sự Mỹ, — như chuyên viên Draytser tin chắc —, "không có chút khái niệm gì về ngoại giao" và không quan tâm đến thiết lập nền hòa bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала