Hoa Kỳ khen ngợi Yatseniuk và hứa hẹn tiếp tục trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / Emmanuel DunandThủ tướng Ukraina Arseny Yatsenyuk
Thủ tướng Ukraina Arseny Yatsenyuk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden khen ngợi Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk về “công cuộc cải cách” và hứa hẹn với ông này rằng biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ chống Nga sẽ tiếp tục có hiệu lực, - như thông báo ngày thứ Hai tại Nhà Trắng.

Được biết, Thủ tướng Yatsenyuk dẫn đầu phái đoàn chính phủ Ukraina đến  Washington hôm thứ Hai để tham gia Diễn đàn Đầu tư Mỹ-Ukraina.  Theo giao thức chính khách Ukraina Yatsenyuk gặp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, tuy nhiên, cả Tổng thống Obama cũng "ghé tới cuộc gặp”, — tin từ Nhà Trắng cho biết.

"Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Biden bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina và nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cam kết duy trì  trừng phạt chống Nga, chừng nào Matxcơva chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo Thỏa thuận Minsk", — như nêu trong thông báo của Nhà Trắng.
 

IMF - Sputnik Việt Nam
IMF muốn để Ukraina tiêu diệt nền nông nghiệp của nước mình
Matxcơva luôn luôn kiên quyết bác bỏ cáo buộc của phương Tây cho rằng Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraina và không tuân thủ Thỏa thuận Minsk.

Tại Washington, các ông Obama và Biden đều hạn chế chỉ trích Ukraina về thực hiện Thỏa thuận Minsk. Trái lại, họ "khen ngợi Chính phủ Ukraina về những bước đi thực hiện nghĩa vụ theo Thỏa thuận Minsk, bao gồm cả việc đưa ra trước Quốc hội Ukraina dự thảo sửa đổi Hiến pháp về phân quyền", —  tòa Bạch Ốc thông báo.

Tổng thống Obama và cấp phó Biden cũng nhắc nhở chính khách Yatseniuk về  "tầm quan trọng” của cải cách mới, tương ứng với đòi hỏi của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. "Các nhà lãnh đạo nhất trí rằng điều quan trọng là Ukraina đã thực hiện những biện pháp bổ sung về cải cách, kể cả trong lĩnh vực năng lượng, để hoàn thành nghĩa vụ trước IMF và các cơ cấu tài chính khác", — như nêu trong thông báo của Nhà Trắng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала