Cuộc chiến Afghanistan tiêu tốn của người nộp thuế ở Mỹ 4 triệu USD mỗi giờ

© Ảnh : US Army / Staff Sgt. Shane HamannAfghanistan
Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các hoạt động quân sự Mỹ tiếp diễn tại Afghanistan đang tiêu tốn của người nộp thuế tới 4 triệu USD mỗi giờ, mặc dù chính quyền Tổng thống Obama đã cắt giảm số lượng quân. Số liệu đã được nêu trong báo cáo nghiên cứu ngân sách liên bang của tổ chức phi lợi nhuận National Priorities Project.

Theo tài liệu báo cáo, năm 2015 đã có 35 tỷ USD được phân bổ cho chiến sự ở Afghanistan, tổng cộng từ năm 2001 là 700 tỷ USD. Chi phí bố trí trung bình một lính Mỹ tại Afghanistan là khoảng 1 triệu USD một năm, cao hơn nhiều so với ước tính trước đây — 390 ngàn USD.

Ron Paul - Sputnik Việt Nam
Chính trị gia cảnh báo Hoa Kỳ thảm họa theo kịch bản Hy Lạp
Tuy nhiên, có khả năng những con số được nêu vẫn là đánh giá thấp, do không bao gồm các chi phí bổ sung như điều trị y tế, phần trăm nợ công Mỹ bị thổi phồng bởi chi phí quân sự ở Iraq và Afghanistan.

Tân Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani Ahmazai đang nỗ lực tìm cách đàm phán hòa bình với phong trào Taliban. Chỉ sau khi có một thỏa thuận như vậy, Mỹ mới sẵn sàng rút toàn bộ quân khỏi Afghanistan. Hiện nay, quân số lực lượng Mỹ ở Afghanistan là 9.800 người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала