Pravyi Sector tập duyệt nổi loạn chống Kiev

© Sputnik / StringerPhái "Pravyi Sector"
Phái Pravyi Sector - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Xung đột diễn ra tại thị trấn Mukachevo, Ukraine, làm dư luận liên tưởng đến một cuộc diễn tập nổi loạn chống chính quyền Kiev, - tạp chí Đức Der Spiegel viết.

Mới cách đây không lâu, Kiev đã trang bị vũ khí cho các tiểu đoàn tình nguyện viên trong đó có Pravyi Sector, để tham gia chiến sự ở Donbass. Những người này giờ đây đang thách thức chính quyền bằng "mặt trận thứ hai" tại Mukachevo, cách biên giới Hungary 40 km, — tạp chí viết.

Phái Pravyi Sector - Sputnik Việt Nam
"Pravyi Sector" đặt trạm kiểm soát và đe dọa phái quân tới Kiev
Ngày 11 tháng 7, đụng độ nổ ra giữa chiến binh Pravyi Sector với cảnh sát và các cơ cấu kinh doanh ở Mukachevo có sử dụng súng phóng lựu và súng máy. Kết quả là ba người thiệt mạng và 13 người bị thương. Những người nổ súng giải thích họ hành động chống lại hoạt động buôn lậu mà theo họ có liên quan đến các quan chức địa phương.

Một tuyên bố của Pravyi Sector xuất hiện lập tức sau các sự kiện đã gần như ngang nhiên tuyên chiến và gọi với các cơ quan chức năng của Ukraine là kẻ "chiếm đóng". Theo tổ chức này, cuộc cách mạng dân tộc ở Ukraine thất bại bởi những chính trị gia lên nắm quyền trên "xương máu của nhân dân."

Pravyi Sector đe dọa sẽ tiếp tục hành động leo thang. Tổ chức cho biết sẵn sàng kéo các tiểu đoàn về thủ đô. Ở Kiev, hàng trăm phần tử dân tộc đã biểu tình trước tòa nhà văn phòng Tổng thống, hoạt động phản đối của Pravyi Sector còn diễn ở các thành phố khác trong nước. Nhưng thủ lĩnh cực đoan Dmitry Yarosh của Pravyi Sector thì đóng vai “chính khách thận trọng". Yarosh lập tức đến Mukachevo với mục tiêu được cho biết là "giải quyết khủng hoảng một cách hòa bình."

Thế nhưng, ông Yarosh lại không che giấu sự tận tụy với chính phủ, — Der Spiegel viết. Trong một cuộc phỏng vấn, vị này cảnh báo Kiev: "Cuộc cách mạng của chúng ta chưa kết thúc."

Pravyi Sector là liên minh tập hợp các tổ chức dân tộc cực đoan của Ukraine. Trong hai tháng đầu năm 2014, các chiến binh của phong trào đã xung đột với cảnh sát và chiếm giữ loạt tòa nhà hành chính, kể từ tháng Tư ra tay đàn áp các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraine.

Tháng Mười một năm 2014, Tòa án Tối cao LB Nga đã tuyên bố Right Sector là liên minh các tổ chức cực đoan và nghiêm cấm mọi hoạt động tại Nga. Tháng Giêng năm nay, Pravyi Sector bị đưa tên vào danh sách các tổ chức cấm hoạt động ở Nga. Trước đó, Nga cũng truy tố vắng mặt Dmitry Yarosh vì các hành động kích động khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала