Gia đình các nạn nhân thảm kịch MH-17 khởi kiện đòi bồi thường 900 triệu đô la

© AP Photo / Sergei GritsTai nạn máy bay Boeing ở Ukraina
Tai nạn máy bay Boeing ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gia đình những người thiệt mạng trong vụ tai nạn chuyến bay MH-17 hãng hàng không Malaysia trên bầu trời Donetsk đã đòi ông Igor Strelkov, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Donetsk tự xưng bồi thường 900 triệu đô la.

 Theo họ, Strelkov là người chịu trách nhiệm vụ máy bay chở khách bị bắn rơi, dường như chính vị này đã ra lệnh bắn. Ngoài ra, điện Kremlin cũng bị cáo buộc tội đồng lõa. Luật sư của thân nhân những người xấu số là Floyd Wisner viện dẫn cáo buộc căn cứ đạo luật Hoa Kỳ về bảo vệ nạn nhân bị tra tấn cho phép xét xử các công dân nước ngoài.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Nghị quyết thành lập tòa án về vụ “Boeing” đã được trình lên Hội đồng Bảo an LHQ
Đồng thời, vợ của một nạn nhân vụ tai nạn đã khởi kiện hãng hàng không Malaysia, khẳng định nhà vận tải thiếu trách nhiệm trong việc lựa chọn tuyến đường bay, không từ chối hành lang bay trên khu vực xung đột vũ trang của Ukraine như các hãng khác.

Ông Igor Strelkov cho biết, ông không thể bình luận các thông tin liên quan tới Boeing. "Đây là quan điểm của tôi ngay từ năm ngoái. Tôi không tham gia cuộc điều tra, vì vậy không thể nói bất cứ điều gì về vấn đề này," — ông nhấn mạnh. Theo trang Gazeta.ru: ông Igor Strelkov bất bình với thực tế người thân các nạn nhân đã "đánh giá" sự sống của thân nhân bằng đồng tiền."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала